17/05/2015 03:41 GMT+7

Chờ Barca đăng quang...

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận Atletico Madrid tiếp Barca ở vòng 37 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) rạng sáng 18-5 (giờ VN) trên sân Vicente Calderon nhiều khả năng sẽ trở thành buổi tiệc chào đón nhà vô địch mùa giải 2014-2015.

Hiện đang hơn Real Madrid (R.M) 4 điểm, Barca chỉ cần một trận thắng nữa là chính thức vô địch. Mọi chuyện có thể còn đơn giản hơn với Barca nếu R.M sảy chân trước Espanyol trong trận đấu cùng giờ. Với tình trạng rệu rã hiện tại của R.M, khả năng Barca đăng quang sớm một vòng đấu sau trận gặp Atletico là rất cao.

Dù đánh bại Atletico tại Vicente Calderon chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng với Barca hiện tại, dường như không điều gì là không thể. Thời gian qua, HLV Luis Enrique được ca ngợi vì đã thổi một sức sống mới vào Barca và giúp lối chơi tiki-taka của đội bóng xứ Catalan trở nên đa dạng hơn, thực dụng hơn. Kết quả tích cực từ những cuộc cách tân của HLV Enrique thể hiện rõ qua khả năng giành cú ăn ba của Barca mùa giải này. Nhưng thật ra dấu hiệu nhận biết một Barca trở lại thời kỳ đỉnh cao đã xuất hiện từ giữa mùa giải này dựa trên thành tích đối đầu cực tốt giữa họ với chính Atletico.

Năm ngoái, Barca đối đầu với Atletico sáu lần và không giành nổi một trận thắng. Mọi thứ bất ngờ quay ngoắt 180 độ khi HLV Enrique dẫn dắt Barca, và giờ đây Barca có mạch ba trận thắng liên tục trước Atletico ở mùa giải năm nay. Trong đó, Barca từng một lần đánh bại Atletico ngay trên sân khách ở trận lượt về bán kết Cúp nhà vua (thắng 3-2). Với phong độ cực cao thời gian qua của Messi cùng các đồng đội, Atletico biết lấy gì ngăn Barca vào thời điểm hiện tại?

Điều thú vị của trận cầu này là Barca có thể được nhà cựu vô địch Atletico “phong vương” như một cuộc chuyển giao quyền lực thực thụ. “Tôi hi vọng Barca sẽ không vô địch trên sân nhà của chúng tôi (Atletico). Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng bóng đá là một cuộc chơi của tập thể và chúng tôi không phải là đội bóng có thể dễ dàng đầu hàng dù hiện tại mục tiêu của đội chỉ là vị trí thứ ba” - tờ Sport của Tây Ban Nha dẫn lời tiền vệ Koke (Atletico) trước trận đấu.

Sở dĩ Koke phải lên tiếng như vậy bởi những tin đồn Atletico có thể sẽ “tự nguyện” thua Barca nhằm ngăn... R.M vô địch. Nhưng dù không phải như vậy, động cơ thi đấu của Atletico trận này vẫn khó lòng so được với Barca khi thầy trò HLV Diego Simeone gần như chắc suất thứ ba (hơn đội thứ tư Valencia 4 điểm, đội thứ năm Sevilla 7 điểm). Tinh thần chiến đấu vốn được xem là vũ khí tốt nhất của Atletico và một khi đã không ra sân với khao khát lớn nhất, họ khó lòng ngăn chặn được Barca có lực lượng vượt trội cũng như đang khao khát giành chức vô địch sớm để tập trung toàn lực cho hai trận chung kết Cúp nhà vua và Champions League.

Ở trận này, Atletico vắng tiền vệ Tiago vì án treo giò trong khi Barca gần như không mất trụ cột nào. Cầu thủ duy nhất của Barca gặp vấn đề về thể lực là Luis Suarez sau khi anh bị thay ra sân sớm trong trận gặp Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League hồi giữa tuần.

R.M khó thắng Espanyol

Khả năng Barca vô địch sớm càng cao hơn khi R.M phải đến làm khách trên sân Espanyol trong tình trạng kiệt quệ. Dù chỉ còn mỗi đấu trường La Liga để cạnh tranh cũng như đối thủ của họ không có nhiều động cơ thi đấu, R.M vẫn rơi vào tình cảnh khó khăn với thêm nhiều chấn thương của các trụ cột sau khi bị loại ở bán kết Champions League gồm Sergio Ramos và Toni Kroos. Ngay cả Ronaldo cũng gặp vấn đề về thể lực trước trận đấu này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên