11/02/2014 22:01 GMT+7

Chờ Arsenal gượng dậy

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các CĐV Arsenal đang chờ câu trả lời từ HLV Arsene Wenger và các học trò trong trận tiếp Manchester United (M.U) trên sân Emirates vào rạng sáng 13-2 (giờ VN) sau khi đội nhà bị Liverpool “làm nhục” 5-1 ở lượt đấu trước.

Ở vòng đấu cuối tuần trước, Arsenal bất ngờ thảm bại 1-5 trước chủ nhà Liverpool, rớt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 55 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Hiện họ chỉ còn hơn 1 điểm so với đội xếp thứ ba Manchester City. Có lẽ do quá thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn của các học trò, HLV Arsene Wenger đã bị té ngã khá nặng trên đường vào ga tàu điện Lime Street để trở về London.

Sau trận đấu đó, tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta (Arsenal) thừa nhận với báo chí Anh: “HLV Wenger rất thất vọng vì chúng tôi đã chơi quá tệ ở Anfield. Tôi chưa bao giờ thấy ông ấy giận dữ đến như vậy”. Chính vì vậy, Arsenal đang rất cần một chiến thắng trước M.U để tiếp tục chạy đua cho chức vô địch đồng thời làm dịu cơn giận của HLV Wenger. Arteta nói: “Chúng tôi cần phải thay đổi và đứng dậy mạnh mẽ ở trận gặp M.U”.

Còn M.U cũng gây thất vọng khi bị đội chót bảng Fulham cầm hòa 2-2 trên sân nhà Old Trafford cách đây ba ngày. Kết quả đó khiến “quỷ đỏ” giậm chân ở vị trí thứ bảy với 41 điểm, kém 9 điểm so với đội xếp thứ tư Liverpool. Có thể nói M.U đang trải qua mùa giải rất đáng thất vọng và ngay HLV David Moyes cũng thừa nhận: “Mọi thứ đang tệ hơn nhiều so với tôi nghĩ”. Nếu không kịp thời tỉnh giấc, M.U có thể đối mặt với mùa giải tệ nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Vì thế, M.U rất cần chiến thắng trước Arsenal để nhóm lên hi vọng hồi sinh.

Từ bối cảnh như thế, trận Arsenal - M.U được dự báo rất máu lửa và kịch tính. Trong đó Arsenal được các hãng cá cược đánh giá nhỉnh hơn đôi chút nhờ ưu thế sân nhà Emirates, nơi họ đã thắng 15 trận và chỉ thua một trong 21 trận liên tiếp ở Premier League. Ngoài ra theo thống kê, HLV David Moyes (M.U) chưa bao giờ thắng trong 48 lần dẫn quân đến làm khách trước các đối thủ lớn.

Xét về lối chơi, Arsenal có điểm mạnh là hàng tiền vệ năng nổ và chơi ăn ý với nhau, nhưng hàng thủ thiếu sự ổn định và luôn tỏ ra lúng túng mỗi khi bị đối thủ gây sức ép. Chưa hết, Arsenal tiếp tục gặp tổn thất với việc tiền vệ Mathieu Flamini bị treo giò, còn Aaron Ramsey, Theo Walcott, Abou Diaby và Kim Kallstrom đều chưa lành chấn thương.

Trong khi M.U bắt đầu khởi sắc ở khâu tấn công với sự góp mặt của tiền vệ Juan Mata thì hàng phòng ngự lại chơi rất lỏng lẻo do Phil Jones bị chấn thương chưa lành, còn Chris Smalling chơi không tốt nên vẫn chưa ai có thể đá cặp với Nemanja Vidic. Ở trận này, HLV David Moyes nhiều khả năng phải sử dụng lối chơi tấn công nhằm giảm sức ép lên hàng phòng ngự. Trong đó bộ ba Juan Mata, Van Persie và Rooney sẽ được đặt nhiều kỳ vọng sẽ xuyên thủng hàng thủ Arsenal.

Thú vị là cả ba cầu thủ trên đều rất có duyên với mành lưới của Arsenal. Theo thống kê, Rooney đã 10 lần sút tung lưới Arsenal ở Premier League, Juan Mata luôn ghi bàn trong bốn lần ra sân từ đầu trận chống lại Arsenal. Còn tiền đạo Van Persie đã ghi bàn trong cả ba trận gặp lại đội bóng cũ Arsenal.

Nhận định về trận đấu này, bình luận viên của Hãng tin BBC Mark Lawrenson cho rằng: “Cả hai đội sẽ chơi thận trọng, ưu tiên phòng thủ. Do đó trận đấu này có thể kết thúc với tỉ số hòa 1-1”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên