26/09/2015 08:26 GMT+7

​Chính thức xóa tên Ngân hàng Phương Nam từ 1-10

A.H.
A.H.

TTO - Từ 1-10 Ngân hàng Phương Nam sẽ chính thức sáp nhập vào Ngân hàng Sacombank và tên Ngân hàng Phương Nam sẽ không còn tồn tại. Thông tin này được công bố chính thức trên trang web của hai ngân hàng.

Cổ đông Sacombank lo lắng khi sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam
Cổ đông Sacombank lo lắng khi sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam

Theo thông báo này, kể từ ngày 1-10 Sacombank sẽ tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của Ngân hàng Phương Nam. Hai bên cũng cam kết tất cả quyền lợi và nghĩa vụ của cổ đông, khách hàng, đối tác vẫn được đảm bảo.

Đây là bước cuối trong lộ trình sáp nhập hai ngân hàng. Trước đó lộ trình sáp nhập đã trải qua nhiều bước. Tuy nhiên thông tin gây bất ngờ nhất là trong văn bản chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank hôm 13-8 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cho biết ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị ngân hàng sau tái cơ cấu.

Sau khi hoàn tất quá trình sáp nhập, Sacombank sẽ thuộc Top 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt gần 290.900 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 22.645 tỉ, vốn điều lệ là 18.853 tỉ đồng.

Ngân hàng mới có mạng lưới hoạt động lên đến 567 điểm giao dịch trên toàn quốc và 2 nước Lào, Campuchia; tổng số cán bộ nhân viên là 15.510 người.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên