29/10/2012 07:26 GMT+7

Chính thức xóa sổ CLB Navibank Sài Gòn

S.H.
S.H.

TT - Sáng 28-10, lãnh đạo CLB bóng đá Navibank Sài Gòn và đại diện đơn vị quản lý mới là Công ty Xuân Thủy đã có cuộc họp kéo dài hơn ba giờ với các cầu thủ để thống nhất về việc chuyển giao phiên hiệu trước khi bước vào mùa bóng mới 2013.

oPgSo8TJ.jpgPhóng to
Cầu thủ đội Navibank Sài Gòn hội ý tiền lương, tiền thưởng còn bị thiếu nợ - Ảnh: S.H.

Cuộc họp kéo dài ngoài dự kiến xuất phát từ việc các cầu thủ yêu cầu phải được nhận tiền lương (ba tháng 8, 9 và 10) cùng với tiền thưởng cho mười trận hòa và thắng ở lượt về V-League 2012, rồi mới thảo luận về việc chuyển sang khoác áo CLB mới. Cuộc tranh luận diễn ra khá căng thẳng, có lúc phải tạm ngưng để cầu thủ ra ngoài hội ý riêng với nhau. Sau cùng, các bên đã đi đến thống nhất rằng đơn vị quản lý mới sẽ chịu trách nhiệm chi trả tiền lương và tiền thưởng còn nợ, thời hạn chi trả là trong vòng hai tuần đầu tiên của tháng 11.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thiện Toàn - người được lãnh đạo Navibank Sài Gòn ủy nhiệm đứng ra đàm phán việc chuyển giao đội bóng - cho biết: “Trong quá trình thương thảo để chuyển giao, chúng tôi đã thống kê và báo lại với đơn vị quản lý mới việc còn thiếu nợ tiền lương (70%/người/tháng do đây là thời điểm không thi đấu trong năm) và tiền thưởng ở V-League 2012 vào khoảng 5,5 tỉ đồng. Thực hiện đúng quy trình của việc chuyển giao, bước đầu đơn vị tiếp nhận đã chuyển vào tài khoản của Navibank Sài Gòn 10 tỉ đồng. Khoản tiền còn lại (11 tỉ đồng), chúng tôi thống nhất đơn vị tiếp nhận sẽ thay mặt chúng tôi chi trả những khoản nợ còn thiếu cho cầu thủ, phần còn dư mới chuyển tiếp vào tài khoản của Navibank Sài Gòn”.

Cuối buổi làm việc, đại diện Công ty Xuân Thủy đã lần lượt gặp riêng và ký hợp đồng ghi nhớ với từng cầu thủ. Thông tin ban đầu cho biết một số cầu thủ sẽ chuyển về chơi cho Sài Gòn Xuân Thành và phần đông khoác áo Công ty Xuân Thủy (hiện chưa rõ sẽ đóng quân ở đâu, phiên hiệu chính thức là gì và thành phần ban huấn luyện như thế nào). Theo thỏa thuận, lương của tất cả cầu thủ đều giảm khi chơi cho CLB mới, nhưng khoản giảm này không đáng kể và tất cả đều đặt bút ký vào hợp đồng ghi nhớ.

Cuộc chuyển giao đã hoàn tất. Phiên hiệu Navibank Sài Gòn chính thức được xóa sổ trưa 28-10-2012 sau gần bốn năm “tạm trú” với bóng đá TP.HCM.

Khó đáp ứng mức lương của ban huấn luyện CLB Navibank Sài Gòn

Nhiều khả năng Công ty Xuân Thủy sẽ không tiếp tục gắn bó với ban huấn luyện CLB Navibank Sài Gòn do mức lương của đội ngũ này quá cao. Như HLV trưởng Phạm Công Lộc có mức lương 100 triệu đồng/tháng, còn trợ lý Phùng Thanh Phương là 40 triệu đồng/tháng. Mức lương này so ra đã gấp ba lần so với mức lương ở CLB Sài Gòn Xuân Thành: HLV trưởng Lư Đình Tuấn trước đây nhận 35 triệu đồng/tháng, trợ lý như Nguyễn Liêm Thanh nhận 15 triệu đồng/tháng. Công ty Xuân Thủy sẽ kiếm HLV nội có mức lương phù hợp, còn nếu không họ sẽ kiếm HLV ngoại.

N.K.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên