20/10/2015 04:32 GMT+7

Chính phủ Đức điều tra vụ mua phiếu bầu World Cup 2006

H.Đ.
H.Đ.

TT - Hãng tin Reuters cho biết Văn phòng công tố ở Frankfurt (Đức) sẽ tiến hành một cuộc giám sát đối với nghi án mua bán phiếu bầu để giành quyền đăng cai World Cup 2006 liên quan đến Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB).

Ảnh: santabanta

Cách đây ba ngày, tạp chí uy tín Spiegel của Đức gây xôn xao dư luận khi tiết lộ việc một số quan chức FIFA ở châu Á đã nhận được tiền để bỏ phiếu bầu cho Đức giành quyền đăng cai World Cup 2006. Theo Spiegel, một doanh nhân người Pháp có tên Robert Louis Dreyfus đã hối lộ số tiền 6,7 triệu euro cho các quan chức này, giúp Đức giành chiến thắng sít sao 12-11 trước Nam Phi trong cuộc bỏ phiếu vào năm 2000. Đến năm 2005, Dreyfus đòi lại số tiền này với lý do “đã cho mượn” và phía DFB tìm cách giải quyết êm thấm bằng cách trả lại cho doanh nhân người Pháp thông qua tài khoản ngân hàng của FIFA.

Phía DFB phản ứng quyết liệt cáo buộc từ Spiegel và cho là “vô căn cứ”. DFB giải thích rằng khoản tiền 6,7 triệu euro chi cho FIFA dùng cho một mục đích khác. Ông Wolfgang Niersbach, chủ tịch DFB, cho biết họ đã nhờ một công ty luật thương mại quốc tế điều tra về việc này. Dù vậy, phía FIFA và Văn phòng công tố Đức ở Frankfurt cũng cho biết họ đang bắt đầu vào cuộc điều tra nghi án này. Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Nadja Niesen của Văn phòng công tố Đức tại Frankfurt: “Chúng tôi đã bắt đầu tiến hành một cuộc giám sát”. Cuộc giám sát này chưa đồng nghĩa với một cuộc điều tra chính thức, nhưng thông thường đây là bước đầu tiên một cuộc điều tra.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên