31/07/2014 19:14 GMT+7

Chính phủ đưa ra gói giải pháp thuế hỗ trợ doanh nghiệp

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Trong 2 ngày 30 và 31-7 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2014.

Mẹ già như chuối chín cây, không chờ tôn vinh được đâu...Làm chính sách phải hết sức nhân vănPhong tặng bà mẹ VN anh hùng: Sớm tháo gỡ trường hợp tái giá

Tại phiên họp này, Chính phủ đã thảo luận, nhất trí sẽ ban hành nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp về thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ sớm quyết định theo thẩm quyền đối với một số giải pháp như gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng máy móc, thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định của doanh nghiệp, gia hạn thời hạn nộp thuế đối với doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước mà ngân sách nhà nước chậm thanh toán; bổ sung quy định cho phép doanh nghiệp được trừ vào chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với khoản chi phúc lợi cho người lao động nếu có hóa đơn, chứng từ hợp lệ... Đồng thời kiến nghị Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tới đối với các giải pháp như bổ sung quy định nguyên tắc áp dụng ưu đãi thuế TNDN, bổ sung ưu đãi thuế TNDN đối với công nghiệp hỗ trợ, bổ sung ưu đãi thuế đối với dự án đầu tư có quy mô vốn đầu tư tối thiểu 12.000 tỉ đồng và một số giải pháp quan trọng khác.

Về quy định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Bộ Quốc phòng sớm ban hành thông tư hướng dẫn nghị định 56 quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các trường hợp cụ thể mà các văn bản đã ban hành trước chưa đề cập. Chẳng hạn như trường hợp phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ có chồng và một con là liệt sĩ đã tái giá, Mẹ có con nuôi là liệt sĩ, mẹ có con độc nhất là liệt sĩ (trường hợp có nhiều con nhưng các con khác đều đã mất)...

Thủ tướng cho biết do chưa có hướng dẫn cụ thể nên có những cách hiểu và vận dụng khác nhau trong quá trình triển khai, vì thế các bộ liên quan cần khẩn trương hướng dẫn cụ thể.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên