13/01/2011 03:01 GMT+7

"Chín người mười ý"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong làng bóng đá thế giới đang nổ ra cuộc tranh luận sôi nổi xung quanh sự kiện tiền đạo người Argentina Lionel Messi giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (FIFA Ballon d’Or).

TT - Trong làng bóng đá thế giới đang nổ ra cuộc tranh luận sôi nổi xung quanh sự kiện tiền đạo người Argentina Lionel Messi giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (FIFA Ballon d’Or).

Nhiều ý kiến cho rằng Iniesta, Xavi hoặc Sneijder mới xứng đáng là chủ nhân phần thưởng danh giá trên. Vì nếu dựa vào thành tích mà luận công trạng thì ba cầu thủ trên gặt hái nhiều thành công hơn so với Messi trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Cụ thể là Xavi, Iniesta là những công thần giúp tuyển Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch World Cup 2010, còn Sneijder cùng Inter Milan đoạt “cú ăn ba lịch sử” và góp công lớn giúp tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010. Trái lại, Messi chơi rất hay ở Barcelona nhưng lại không thật sự xuất sắc ở World Cup 2010.

Do đó sau khi kết quả được FIFA công bố, giới truyền thông thế giới đã bày tỏ sự bất ngờ. Thậm chí Hãng tin BBC còn mở chuyên đề mang tên “Quả bóng vàng FIFA có phải đã trao lầm người hay không?” với nhiều ý kiến nhận xét: Messi không phải là cầu thủ xứng đáng nhất. HLV Jose Mourinho, thủ môn Iker Casillas... cũng thừa nhận họ chưa hài lòng về kết quả đó.

Tuy nhiên, luồng ý kiến khác lại “hoan hô FIFA” vì cho rằng không ai xứng đáng hơn Messi cho danh hiệu này. Thử nhìn lại một năm qua, cứ mỗi trận đấu mà Messi xuất hiện là trên sân luôn có những pha bóng đẹp, những tình huống xử lý ngẫu hứng khiến người xem cảm thấy mãn nhãn. Không quá lời khi nói rằng Messi đã sẵn sàng kế tục “ngai vàng” của vua bóng đá Maradona.

Hiện tại cuộc tranh cãi vẫn đang tiếp diễn và thật khó xác định bên nào đúng hoàn toàn. Bởi người ta thường nói “chín người mười ý”, trong khi thế giới có hàng tỉ người mê bóng đá thì làm sao có một cầu thủ nào được yêu mến tuyệt đối. Điều đó cũng giống như cuộc tranh cãi để xác định giữa Pele với Maradona ai vĩ đại nhất, kéo dài từ xưa đến nay vẫn chưa ngã ngũ.

Còn với quan điểm của mình, chúng tôi nghĩ Messi rất xứng đáng được tôn vinh. Không chỉ vì tiền đạo này có đôi chân thuộc dạng tài hoa xuất chúng nhất trong làng bóng đá hiện đại, mà quan trọng hơn Messi luôn chơi bóng với một trái tim khát khao chiến thắng và niềm đam mê mãnh liệt cùng quả bóng tròn.

Ngoài ra, ở Messi có một ưu điểm hết sức đáng quý là sự khiêm tốn! Đến thời điểm này, Messi đã có được mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải ngưỡng mộ, nhưng chưa bao giờ người ta nghe thấy Messi có lời nói, hành động nào tỏ ra kiêu căng hoặc ngạo mạn.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên