24/10/2013 11:45 GMT+7

Chìm xuồng trên sông Măng, 7 phụ nữ chết và mất tích

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Tai nạn thương tâm xảy ra tại sông Măng (thuộc xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Chiếc xuồng quá cũ lại chở đến 30 người, nước xoáy, xuồng bị thủng, chòng chành rồi chìm.

Tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tình Bình Phước cho hay đến 11g ngày 24-10, các chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc An và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước) và thợ lặn đã tìm và vớt được 5 trong tổng số 7 thi thể phụ nữ chết do bị chìm xuồng trên sông Măng.

Khúc sông này thuộc địa bàn ấp 8, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), giáp biên giới Campuchia.

Tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 15g30 ngày 23-10. Đến khoảng 16g30, khi khận tin báo, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã điều động hơn 30 chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Lộc An và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư có kinh nghiệm bơi lặn đến hiện trường tìm kiếm, cứu nạn.

Do nước chảy xiết và trời sập tối, các chiến sĩ đã nhanh chóng cứu được hơn 10 người đang bám víu vào các nhánh cây dọc hai bên sông. Khoảng 20g, các chiến sĩ tìm thấy thi thể đầu tiên. Đến 2g ngày 24-10, tìm thấy thêm 3 thi thể và đến 7g45 tìm thấy thi thể thứ 5.

Hiện các chiến sĩ biên phòng và thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm 2 thi thể còn lại.

Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định do xuồng quá cũ lại chở quá đông (trên 30 người) nên khi gặp nước xoáy, xuồng bị thủng, nước tràn vào. Lúc gặp sự cố, nhiều người hốt hoảng, nhốn nháo khiến xuồng chòng chành và chìm ngay sau đó.

Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng. 7 nạn nhân được xác định cư trú tại xã Lộc Hòa.

Sáng nay (24-10) Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm đã đến thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời đến hiện trường vụ tại nạn chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên