25/10/2013 06:49 GMT+7

Chìm xuồng, 7 phụ nữ tử vong và mất tích

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Ông Nguyễn Văn Trăm, chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết đến tối 24-10, các chiến sĩ đồn biên phòng Lộc An và đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước) cùng thợ lặn đã tìm và vớt được sáu thi thể phụ nữ chết do bị chìm xuồng trên sông Măng.

Chìm xuồng trên sông Măng, 7 phụ nữ chết và mất tích

Trong số các nạn nhân có hai mẹ con bà Thị Hân (56 tuổi) và Thị Cươn (31 tuổi). Các nạn n

hân còn lại gồm: Thị Phêm (36 tuổi), Thị Nhé (35 tuổi), Thị Dớ (36 tuổi), Thị Nương (17 tuổi). Riêng nạn nhân Thị Như (53 tuổi) hiện chưa tìm thấy. Cả bảy nạn nhân đều là người đồng bào dân tộc S’tiêng, cư trú tại ấp 8B, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh.

Theo bộ đội biên phòng tỉnh, tai nạn xảy ra khoảng 15g30 ngày 23-10. Đến khoảng 16g30, nhận được tin báo, bộ đội biên phòng tỉnh đã điều động hơn 30 chiến sĩ có kinh nghiệm bơi lặn đến hiện trường tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên do tin báo muộn, trời tối, nước chảy xiết nên việc tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu nạn phải đốt lửa và sử dụng điện chạy máy để phục vụ công tác tìm kiếm. Đến 10g đêm 23-10, một nạn nhân được cứu sống và đưa về đồn biên phòng Lộc An cấp cứu. Công việc tìm kiếm diễn ra suốt đêm 23 và cả ngày 24-10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm vớt được sáu thi thể. Tối 24-10, các chiến sĩ biên phòng và thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân cuối cùng là Thị Như.

Chủ xuồng được xác định là ông Năm Giang, ngụ xã Lộc An (huyện Lộc Ninh). Vào thời điểm xảy ra sự cố, xuồng máy của ông Giang có kích cỡ nhỏ, cũ kỹ nhưng ông vẫn chở hơn 30 người băng qua sông. Trừ nạn nhân Thị Nương chưa lập gia đình, các nạn nhân còn lại đã có chồng và có 2-5 con.

Ông Nguyễn Văn Trăm cho biết nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định do xuồng quá cũ, lại chở quá tải nên khi gặp nước xoáy, xuồng bị thủng khiến nước tràn vào. Lúc gặp sự cố, nhiều người hốt hoảng, nhốn nháo khiến xuồng chòng chành và chìm ngay sau đó. “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam chủ xuồng là ông Năm Giang, đồng thời khẩn trương điều tra để sớm kết luận nguyên nhân dẫn đến tai nạn” - ông Trăm nói.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên