13/02/2014 05:49 GMT+7

Chim sợ cành cong

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Trận “siêu kinh điển” giữa Arsenal với Manchester United (M.U) đã diễn ra nghèo nàn và kết thúc trong sự thất vọng của mọi người với lí do cả hai đội đều chơi với tâm lý sợ hãi…

Arsenal sợ vì họ vừa thảm bại 1-5 trước Liverpool, còn nỗi sợ hãi của M.U thì bắt nguồn từ một chuỗi trận không thành công xuyên suốt mùa giải này. Chính vì sợ hãi như thế nên cả hai đội cứ chăm chăm bảo vệ phần sân nhà, rất ít khi mạo hiểm tấn công.

Theo thống kê suốt trận đấu cả hai đội chỉ có 7 pha sút cầu môn, trong đó chỉ có 2 pha dứt điểm khiến người hâm mộ thót tim thật sự là tình huống Koscielny đánh đầu rất hiểm nhưng bị hậu vệ Valencia (M.U) phá bóng ngay trên vạch vôi, cùng với pha đánh đầu cận thành của Van Persie bị thủ môn Szczesny (Arsenal) tung người đẩy bóng vọt xà.

Trong thế trận đó chẳng có gì ngạc nhiên khi hai đội phải chia điểm. Hãng tin BBC đã nhận xét “Đây là trận đấu nghèo nàn. Dường như ý định của hai đội chỉ là tránh thất bại chứ không phải tìm chiến thắng”. Trong khi đó, Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của HLV Arsene Wenger (Arsenal) sau trận đấu nhìn nhận: “Trận đấu này chỉ có vài cơ hội. Hàng phòng ngự của chúng tôi đã chơi tập trung quá mức, có lẽ do chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều ở trận đấu cuối tuần”.   

Có lẽ nhiều người sẽ thông cảm cho cả Arsenal, lẫn M.U do họ phải thi đấu với tâm lý “chim sợ cành cong”, nhìn cái gì cũng…ngán !  Hoặc như một người bị rắn cắn cứ nhìn thấy dây thừng là sợ sệt. Nhưng nếu cứ mãi sống trong sợ hãi như thế thì Arsenal đừng mơ đến chức vô địch, còn M.U cũng đừng nghĩ đến suất dự Champions League.

Nói như vậy vì khi mà cả hai đội đang sợ sệt, cứ luôn bị cơn ác mông của quá khứ dằn vặt chẳng dám tiến lên thì các đối thủ của họ lại tăng tốc vùn vụt. Bằng chứng là Liverpool đã có được chiến thắng 3-2 trước Fulham để xếp thứ tư với 53 điểm, thu ngắn cách biệt với Arsenal chỉ còn 3 điểm, Tottenham cũng thắng Newcastle 4-0 để xếp thứ 5 với 50 điểm bỏ xa M.U đến 8 điểm. Trận Manchester City (M.C) gặp Sunderland tại Etihad dù bị hoãn nhưng rõ ràng M.C cũng có nhiều khả năng giành chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng cùng với Chelsea (57 điểm).

Thường trong một cuộc chiến dai dẳng và trường kỳ giống như  Premier League thì một vài thất bại (dù là thảm bại) cũng chỉ là…chuyện nhỏ ! Cái quan trọng là họ có đủ dũng cảm để đứng dậy sau thất bại đó hay không. Nếu biết đứng dậy kịp lúc, họ vẫn có thể là người chạy đến đích trước tiên.

Còn ngược lại cứ ôm lấy thất bại thì họ sẽ mãi mãi là người... đến sau. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal MU Premier League