04/12/2009 19:59 GMT+7

Chìm phà ở Bangladesh, 47 người chết

MINH ANH (Theo Xinhua, BBC)
MINH ANH (Theo Xinhua, BBC)

TTO - Ít nhất 47 người được xác nhận thiệt mạng và 10 người mất tích sau khi một chiếc phà chở gần 200 khách bị chìm sáng 4-12 ở đông bắc Bangladesh.

T2Ux6dEA.jpgPhóng to

Các vụ tai nạn chìm phà giết chết hàng trăm người ở Bangladesh mỗi năm - Ảnh: Reuters

Theo báo chí địa phương, chiếc phà bị chìm lúc khoảng 9g30 sáng, trên sông Bholai thuộc địa phận huyện Kishoreganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 117 km về phía đông bắc. BBC đưa tin chiếc phà này đã đụng phải một tàu khác tại một chỗ rẽ trên sông trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù.

Quan chức cảnh sát Anwar Hossain cho biết họ đã tìm thấy 47 thi thể và các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích. Theo BBC, một nửa trong số những người thiệt mạng là trẻ em, số còn lại phần lớn là phụ nữ.

Đây là vụ chìm phà nghiêm trọng thứ hai ở Bangladesh chỉ trong vòng một tuần qua. Vào thứ sáu tuần trước, chiếc phà MV Coco-4 cũng bị chìm ở huyện Bhola, cách thủ đô Dhaka 205 km, làm 85 người chết và nhiều người khác mất tích.

Các vụ tai nạn chìm phà giết chết hàng trăm người ở Bangladesh mỗi năm, đa số do chở quá tải, thiết bị kém và quản lý lỏng lẻo.

MINH ANH (Theo Xinhua, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên