24/04/2011 04:01 GMT+7

Chìm ghe lúa, hai người chết

(V.TR.)
(V.TR.)

TT - “Lúc 18g ngày 22-4, một chiếc ghe chở lúa đi trên sông Vàm Cỏ Đông, ngang địa phận xã Ninh Điền, huyện Châu Thành (Tây Ninh) thì bị chìm khiến hai người chết” - một bạn đọc báo tin lúc 23g ngày 22-4. Rạng sáng 23-4, người dân địa phương đã vớt được thi thể hai thanh niên làm thuê bị chết đuối trong vụ chìm ghe chở lúa nói trên là V.T.K. (23 tuổi) và một người chưa rõ tên khoảng 20 tuổi cùng ngụ xã Ninh Điền.

Theo người dân địa phương, tối 22-4, ghe bầu (khoảng 20 tấn) chở lúa của một hộ tiểu thương ở xã Ninh Điền bị nước tràn vô và chìm rất nhanh do mũi ghe khẳm. Tất cả bảy người đi trên ghe (phần lớn là nhân công bốc vác) đều bị rớt xuống sông, nhưng năm người thoát nạn nhờ bơi giỏi, còn hai người không biết bơi bị nước cuốn mất tích. Được biết nạn nhân K. có hai con, một cháu 3 tuổi và một cháu mới 10 ngày tuổi.

* Nhiều xe sụp cống. “Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu vượt Linh Xuân (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) hướng về Trường ĐH Nông lâm TP có nhiều miệng cống không có nắp đậy” - một bạn đọc báo tin.

Cống thoát nước ở đoạn đường trên được đậy bằng những tấm đan bêtông. Chúng tôi thấy có tám vị trí trên mương cống bị mất nắp. Chị Nguyễn Thị Thơ, một người dân sống gần đó, cho biết: “Đường cống này nằm sát mép đường nên có nhiều trường hợp người đi xe máy, xe đạp bị sụp cống, nhất là vào ban đêm”.

* Vỉa hè ở khu vực ngã ba Trường Sơn - Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) có hai hố ga bị trộm lấy mất nắp mấy ngày nay. Phía dưới hố ga là dây điện, dây cáp chằng chịt trông rất nguy hiểm (ảnh)”, bạn đọc tên Luân báo tin ngày 23-4.

4U2EFtUx.jpgPhóng to
Ảnh: Đ.D.

* Chưa xác định được nguyên nhân gây nước đục. Ngày 22 và 23-4, một số bạn đọc ngụ tại đường Lê Đức Thọ, P.17, Q.Gò Vấp (TP.HCM) phản ảnh nước máy tại khu vực này có màu đen như nước cà phê.

Đại diện Công ty CP Cấp nước Trung An cho biết công ty chưa xác định được nguyên nhân khiến nước đục, nhưng chiều 22-4 công ty đã súc xả đường ống cái tại P.17 và P.6, Q.Gò Vấp. Đến chiều 23-4, hiện tượng nước đục đã giảm đáng kể và công ty vẫn tiếp tục làm việc để khắc phục dứt điểm tình trạng trên.

* Chảy tràn nước cống gây hôi thối. Ngày 23-4, một bạn đọc phản ảnh gần sáu tháng qua tại đường số 59, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM nước cống xì lên tràn ngập con đường gây hôi thối nặng. Người dân đã nhiều lần phản ảnh lên phường, quận nhưng chưa thấy ai xử lý.

Đến nơi, chúng tôi thấy nắp cống ngay trước nhà số 27 đường số 59, P.14, Q.Gò Vấp bị xì nước đen rất mạnh, một số gia đình gần đó phải lấy ván lấp lên để đi vào nhà. Từ điểm này, nước cống chảy xuống khu vực trũng cuối con đường khiến đường nhầy nhụa và nồng nặc mùi hôi. Bà con cho biết thêm nước cống ngập đường khiến khu vực đầy muỗi và môi trường sống của người dân bị ô nhiễm nặng, những hôm mưa lớn nước cống dâng cao đến hơn 10cm.

(V.TR.)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên