20/07/2011 18:25 GMT+7

Chiếu phim tài liệu về Paul McCartney trong vụ tấn công ngày 11-9

N. XUÂN (Theo Telegraph)
N. XUÂN (Theo Telegraph)

TTO - Một bộ phim tài liệu nói về những trải nghiệm của Paul McCartney - cựu thành viên ban nhạc The Beatles - trong và sau vụ tấn công vào tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới ở New York ngày 11-9- 2001 sẽ được trình chiếu lần đầu tiên trong chương trình Showtime trên HBO ngày 10-9.

Anjj2BrF.jpgPhóng to
Paul McCartney và Nancy Shevell sẽ kết hôn trong một lễ cưới tại London - Ảnh: Telegraph

Paul McCartney sẽ kết hôn với Nancy Shevell

Trong khi đó tờ Telegraph cũng đưa tin Paul McCartney sẽ kết hôn với Nancy Shevell -một phụ nữ Mỹ từng ly dị chồng - trong một lễ cưới dự kiến diễn ra lặng lẽ tại London với thành viên tham dự chỉ là những bạn bè thân thiết và người thân trong gia đình. Sau đó cặp đôi sẽ bay sang New York tổ chức một bữa tiệc với những người bạn thân và các thành viên gia đình của Nancy Shevell.

Một người bạn của Paul McCartney cho biết ông rất yêu Nancy Shevell nhưng không muốn tổ chức một đám cười rình rang.

Đây là lần kết hôn thứ ba của Paul McCartney. Năm 1969 ông kết hôn cùng Linda Eastman - người vợ có sức ảnh hưởng rất lớn đối với ông. Năm 1998 Linda Eastman mất vì ung thư. Năm 2002 ông tái hôn cùng Heather Mills. Tuy nhiên hai người đã chia tay nhau vào năm 2007.

Bộ phim tài liệu mang tên The love we make (Tình yêu mà chúng ta dựng xây) ghi chép hành trình của Paul McCartney suốt vụ tấn công ngày 11-9 cũng như những kế hoạch và sự chuẩn bị của ông cho buổi hòa nhạc từ thiện mang tên Concert for New York city - tưởng niệm những nạn nhân trong vụ tấn công.

Paul McCartney là một trong những người trực tiếp chứng kiến vụ tấn công ngày 11-9 khi ông đang ngồi trong máy bay trên đường băng chuẩn bị cất cánh ở New York. "Tôi đang ngồi trên máy bay và nhìn thấy tòa tháp đôi sụp đổ qua cửa sổ" - ông từng kể lại như vậy. Paul McCartney đã quay lại thành phố và tiến hành tổ chức thực hiện buổi hòa nhạc Concert for New York city.

"Thật là một vinh dự khi có thể giúp đỡ người dân New York và nước Mỹ trong thời gian này. Ở đây đang có qua nhiều sự sợ hãi và sốc nặng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể xoa dịu một phần nỗi đau bằng âm nhạc" - Paul McCartney đã nói trong buổi hòa nhạc này.

The love we make gồm những thước phim đen trắng ghi lại những cảnh Paul McCartney diễn tập trước buổi hòa nhạc, những cảnh ông trò chuyện với những người dân New York trên đường phố và cảnh trò chuyện sau sân khấu với những nhân vật như cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, các nghệ sĩ như Mick Jagger, Leonardo DiCaprio, Eric Clapton, Sheryl Crow, Harrison Ford, Jay Z, Elton John...

"Có quá nhiều đau đớn cũng như khó tượng tưởng nổi nhiều người đã phải chịu đựng nỗi đau đớn như thế nào sau vụ tấn công và không lời nào nói hết những tri ân đến với các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ - những người đã hi sinh mạng sống mình để cứu sống người khác. Paul McCartney với âm nhạc đã nói hộ những lời tri ân đó" - đạo diễn của bộ phim tài liệu Albert Maysles phát biểu.

Ngoài Albert Maysles (nổi tiếng với các phim Gimme Shelter, salesman - tạm dịch Người bán hàng, Grey gardens - Những khu vườn màu xám), bộ phim còn có sự tham gia của đạo diễn của Bradley Kaplan (nổi tiếng với các phim Sand and sorrow - Lòng can đảm và sự đau khổ, Muhammad and Larry).

N. XUÂN (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên