27/05/2013 11:23 GMT+7

Chiều nay SHB Đà Nẵng gặp SLNA: cả hai cùng khó

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cuộc đối đầu giữa ứng cử viên vô địch SLNA với đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (VTC3 truyền hình trực tiếp lúc 16g30 ngày 27-5, sân Chi Lăng), được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 11.

TTO - Cuộc đối đầu giữa ứng cử viên vô địch SLNA với đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (VTC3 truyền hình trực tiếp lúc 16g30 ngày 27-5, sân Chi Lăng), được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 11.

Không hẹn mà nên, khi trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online vài giờ trước trận đấu, cả hai HLV Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức cùng than thở rằng họ đang gặp rất nhiều khó khăn ở trận cầu đinh này.

Ba trận liên tục chơi không thành công (thua 2, hòa 1), dù vẫn tiếp tục dẫn đầu giải nhưng SLNA đứng yên tại chỗ với 20 điểm. Sức ép tâm lý vô hình đang đè nặng lên đôi chân các cầu thủ xứ Nghệ, trong bối cảnh đã khó như vậy, chúng tôi lại càng khó khăn hơn khi phài đến làm khách trên sân của đội đương kim vô địch. SHB Đà Nẵng có truyền thống chơi rất bốc trên sân nhà từ nhiều mùa giải qua. Đánh bại họ là điều không thật dễ dàng, cho nên chúng tôi chỉ đặt ra mục tiêu là có được một điểm (hòa) ở vòng đấu cuối cùng lượt đi. HLV Nguyễn Hữu Thắng than thở như vậy.

Khó khăn như chồng chất hơn với đội khách khi tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh - chơi khá nổi bật từ đầu giải- bị chấn thương đầu gối từ vòng 8 (thua Hoàng Anh Gia Lai 1-2) đến nay vẫn chưa bình phục. Việc tiền vệ này dính chấn thương khiến cho tầm hoạt động của Hector sẽ hạn chế hơn do phải lùi sâu để chia lửa cho các hậu vệ. Trước giờ lên đường vào Đà Nẵng, đến lượt trung vệ Sơn Hà bị tai nạn xe máy, đành phải làm khán giả bất đắc dĩ.

Sau trận đấu này, tiền vệ Hector sẽ về nước khoác áo đội tuyển Trinidad& Tobago đá giao hữu cùng Romania rồi Estonia. Mục tiêu phục vụ cho đội tuyển quốc gia là cao cả nhất, do vậy nhiều fans hâm mộ đội bóng xứ Nghệ e ngại rằng Hector sẽ chơi không hết sức mình trong chuyến làm khách tại Đà Nẵng để giữ chân và giữ sức phục vụ đội tuyển.

Âu lo ấy hoàn toàn chính đáng, bởi Hector- và nhiều cầu thủ SLNA- thừa hiểu rằng nếu có thua trên sân Chi Lăng vào chiều nay- họ vẫn không thể bị soán ngôi nhất bảng. Nhập cuộc với nhiều toan tính và chơi không hết sức mình như hồi đầu giải, xem ra đội bóng xứ Nghệ khó làm nên chuyện trước đương kim vô địch SHB Đà Nẵng.

Đánh bại Đồng Tâm Long An 2-0 trong trận đấu bù vòng 2 cách đây vài ngày, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận rằng: “Đó là chiến thắng khá may mắn cho đội nhà khi đối thủ vừa yếu, vừa kết thúc cầu môn kém chuẩn xác. Chúng tôi đã rời khỏi AFC cup ở vòng 1/16. Nhưng thực lòng mà nói thì sức bền thể lực vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Đá bóng mà không có sức thì đừng mong chiến thắng, trừ khi thần may mắn đứng hẳn về phía SHB Đà Nẵng. Dù có lợi thế sân nhà và khán giả, nhưng khuất phục SLNA là điều cực khó bởi họ có dàn cầu thủ hết sức đồng đều, đặc biệt là các chân sút trên hàng tấn công như Plaza, Kavin và Công Vinh…”.

Bên cạnh nền tảng thể lực bị bào mòn nghiêm trọng, trận này, chủ nhà vẫn bị khiếm khuyết ở hàng phòng ngự khi cặp trung vệ Cosmin- Hải Lâm tiếp tục vắng mặt vì chấn thương và lý do gia đình. Chinedu- Ngọc Nguyên chơi tương đối thành công trong trận thắng Đồng Tâm Long An, nhưng thời gian lắp ghép của hai trung vệ này quá ngắn nên thiếu sự ăn ý, kết dính. Đó là chưa kể Chinedu vừa đến thử việc với phong độ chưa tốt lẫn thể lực không như ý muốn của Ban huấn luyện. Với những khó khăn khách quan như vậy, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng một điểm trước SLNA không phải là điều quá tệ với đội chủ nhà.

Với giới hâm mộ, điều mà họ chờ đợi ở trận cầu đinh này là sự uyển chuyển, khả năng “đọc” trận đấu, hoán chuyển nhân sự của hai HLV trẻ Huỳnh Đức- Hữu Thắng như thế nào để đánh bại đối phương ở trận cuối cùng lượt đi V-League 2013…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên