26/01/2014 02:43 GMT+7

Chiều cuối năm sum họp

hungthuat
hungthuat

TT - Ðây là chương trình thương hiệu của VTV từ năm 2007 đến nay, từng thực hiện ở Bảo tàng Dân tộc học, Làng văn hóa các dân tộc VN, Hạ Long, Hoàng thành Thăng Long, Việt phủ Thành Chương, đền Hùng Phú Thọ.

czi6qPQ5.jpgPhóng to
Tái hiện không khí xuân của người Việt trong chương trình Chiều cuối năm - Ảnh: Khánh Linh

Chiều cuối năm tết 2014 sẽ là Không gian xuân trên cố đô, nơi khởi nguồn của tên gọi Tràng An trên đất Việt: Ninh Bình. Ðây là đất cố đô, nơi Lý Công Uẩn dời đô ra Thăng Long - Hà Nội, mảnh đất lịch sử qua nhiều triều đại Lý, Ðinh, Lê, nơi Ðinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân. Ninh Bình cũng là mảnh đất của các nghệ thuật chèo, hát xẩm, các món ăn kỷ lục châu Á như thịt dê - cơm cháy..., nằm trong tứ giác tăng trưởng kinh tế du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh - Hải Phòng, điểm sáng về du lịch phía Bắc trong năm năm gần đây...

Chiều cuối năm cũng nhằm quảng bá cho quần thể di tích danh thắng Tràng An đang trên con đường trở thành di sản thế giới. Nếu được UNESCO công nhận, đây sẽ là di sản thế giới đầu tiên của VN mang trong mình cả giá trị thiên nhiên và văn hóa, giá trị quốc gia VN (vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người).

Không khí xuân của người Việt (lễ hội, ẩm thực, trò chơi dân gian, diễn xướng dân gian, ca múa nhạc, trò chuyện, trang phục truyền thống, âm nhạc truyền thống...) được tái hiện và quay trực tiếp trong một tiếng rưỡi, từ 17g-18g30 chiều 30 tết trên bốn kênh VTV 1, 2, 3, 4, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu Ðặng Hoành Loan, Vũ Minh Giang; các nghệ sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Anh Thơ...; nhà thiết kế Minh Hạnh. Một không khí ấm áp với di sản quê nhà trong một chiều 30 sum họp.

Th.H.

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên