02/11/2013 10:57 GMT+7

Chiều cao có phải là yếu tố quyết định để đi Nhật?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi sinh năm 1991, nữ, quê An Giang, tốt nghiệp ĐH trồng trọt. Nhờ chương trình tư vấn giúp tôi công ty tuyển dụng của Nhật Bản có uy tín và điều kiện để xuất khẩu lao động dạng trí thức. Tôi cao chỉ 1,5m, liệu có đi được không? (Lê Thị Mỹ Xuyên)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Trong lĩnh vực nông nghiệp, hiện nay nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh khá phổ biến tại Nhật Bản. Liên quan đến ngành nghề này, Esuhai đang tuyển các vị trí công việc sau: trồng nấm, trồng rau sạch, trồng giá sạch…

Yếu tố chiều cao của ứng viên thường chỉ mang tính chất tương đối, không mang yếu tố quyết định để tuyển chọn ứng viên. Bạn đã tốt nghiệp ĐH cùng chuyên ngành, đây sẽ là lợi thế của bạn khi tham gia phỏng vấn. Ngoài ra, ý thức làm việc và khả năng tiếng Nhật cũng là yếu tố quan trọng để quyết định kết quả phỏng vấn.

Hiện nay, công nghệ trồng trọt trong nhà kính đang rất phổ biến tại Nhật Bản, kèm theo đó là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt. Đây chính cơ hội để bạn tiếp thu, học hỏi thêm trong thời gian thực tập. Khi trở về VN, bạn có thể dùng những kiến thức về công nghệ trồng trọt cho năng suất cao mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phát triển kinh doanh, hoặc ứng tuyển vào các công ty có nhu cầu tại VN, chắc chắn bạn sẽ có lợi thế rất lớn so với những ứng viên khác.

Bạn có thể liên hệ Esuhai (www.esuhai.com) để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia.

TUỔI TRẺ ONLINE

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên