02/09/2016 13:54 GMT+7

​Chiến thắng nghẹt thở của Lê Văn Duẩn

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 2-9, tay đua Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã giành chiến thắng nghẹt thở ở chặng 10 của Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và đoạt luôn áo xanh chung cuộc.

Cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất ở chặng thi đấu cuối cùng này chính là cuộc đua giành áo xanh giữa tay đua Hà Lan Jos Koop (đội BICT) và Lê Văn Duẩn. Vì kém đối thủ đến 7 điểm nên Duẩn chỉ có cơ hội duy nhất để giành áo xanh chung cuộc là phải thắng trong tất cả những lần tung rút giành điểm thưởng dọc đường và tại đích đến.

Lê Văn Duẩn (trái) giành chiến thắng tại Hà Nội. Ảnh Q.L

 

Nhưng Jos Koop vốn rất mạnh, lại dày dạn kinh nghiệm nên đã đeo bám Lê Văn Duẩn như hình với bóng trong các vòng đua. Tuy nhiên, Lê Văn Duẩn đã làm được “chuyện cực khó” khi giành chiến thắng trong cả 3 lần tung nước rút trong chặng (2 lần rút giành điểm thưởng dọc đường và rút về đích) để giành áo xanh chung cuộc một cách ngoạn mục. Chiến thắng của Lê Văn Duẩn, ngoài tài năng cá nhân anh, có sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội.

Sau khi vượt qua đích đến, Lê Văn Duẩn đã giơ tay ăn mừng mãn nguyện. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Lê Văn Duẩn nói: “Jos Koop giữ áo xanh rất nhiều chặng. Chiến thắng của tôi hôm nay quá ngoạn mục mà chính tôi cũng không ngờ. Thành quả này là công sức của cả đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và ban huấn luyện. HLV Đỗ Thành Đạt đã chỉ đạo chúng tôi phải tăng tốc lên rất cao, xấp xỉ 60 km/h, trước khi vào khúc cua cuối cùng trước lúc tung nước rút để Jos Koop bị “ngợp”, không theo nổi. Vào cua ở tốc độ cao như thế khá nguy hiểm nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ trước. Nhờ vậy, tôi đã chiến thắng trong cả 3 lần tung nước rút và giành áo xanh từ tay Jos Koop”.

Áo vàng chung cuộc thuộc về Võ Phú Trung (đội Gạo Hạt Ngọc Trời). Đội Dược Domesco Đồng Tháp giành ngôi vô địch đồng đội.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên