25/05/2014 03:36 GMT+7

“Chiến thắng của niềm tin và sức trẻ”

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 24-5, tuyển VN đã đăng quang Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 sau chiến thắng 3-1 trước tuyển trẻ Thái Lan trong trận chung kết rực lửa tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh.

Thành công này nằm ngoài mọi dự đoán bởi tuyển VN đến với giải sau sự thay máu mạnh mẽ với một loạt tài năng trẻ như Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi, Trần Thị Thảo... lần đầu tiên được đôn lên đội chính.

Nhưng sự tiến bộ khó tin qua từng trận đấu của các cô gái VN đã hoàn toàn chinh phục người hâm mộ. Hàng giờ trước trận chung kết, khán giả đã nêm kín bốn khán đài để “tiếp lửa” cho các cô gái VN trước tuyển trẻ Thái Lan, đội bóng gồm nhiều VĐV dự bị của tuyển Thái Lan vô địch châu Á 2013.

Trận đấu là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở khi tuyển VN thắng 25-23 ở ván đầu tiên nhưng Thái Lan thắng lại ván hai với tỉ số sát nút 29-27. Sức nóng từ khán đài với sự hò reo cổ vũ liên tục của khán giả nhà đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cô gái VN làm nên bất ngờ. Tuy liên tục ở thế rượt đuổi nhưng tuyển VN lại chứng tỏ được bản lĩnh ở những thời khắc quyết định để giành chiến thắng nghẹt thở ở hai ván tiếp theo với tỉ số 27-25, 26-24, ấn định chiến thắng 3-1 trước Thái Lan.

Ngay khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Ngọc Hoa đã gục trên sân khóc nức nở vì hạnh phúc. Ngọc Hoa chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi có được hạnh phúc như thế này ngay khi còn thi đấu với những đồng đội dày dạn kinh nghiệm. Dìu dắt đồng đội trẻ, có những thời điểm tôi cảm thấy vô cùng áp lực bởi những lỗi sơ đẳng của họ. Nhưng VĐV trẻ là vậy, quan trọng là chúng ta phải tin tưởng họ. Với tôi, các VĐV trẻ của tuyển VN đã đạt nhiều tiến bộ. Tôi đã khóc khi đội giành chiến thắng. Đây là chiến thắng của niềm tin và sức trẻ”.

Trong khi đó, HLV Thái Lan Ratchatagriengkai Kiattipong đứng thất thần khi chứng kiến đội nhà thất bại. HLV Kiattipong trả lời Tuổi Trẻ: “Tôi xin chúc mừng tuyển VN, các bạn xứng đáng giành chiến thắng ở trận chung kết. Rõ ràng, các học trò của tôi đã không phát huy hết khả năng. Dù không bất ngờ vì tuyển VN cải thiện được lối chơi nhưng tôi không ngờ các bạn có thể tiến bộ nhanh như vậy. Bên cạnh Ngọc Hoa, bóng chuyền VN đang có lứa VĐV trẻ tài năng và đầy khát khao chiến thắng”.

Khi được hỏi áp lực quá lớn từ khán giả VN có ảnh hưởng đến tâm lý VĐV Thái Lan hay không, HLV Kiattipong đáp: “Tôi biết khán giả VN rất cuồng nhiệt và đó là một phần lý do tôi chấp nhận dự giải. Ở trận chung kết, một vài VĐV Thái Lan tỏ ra căng cứng trước áp lực khán giả. Nhưng tôi khẳng định họ cần trải nghiệm áp lực này để trưởng thành và cả VĐV VN cũng thế”.

Phần thưởng cho chức vô địch của tuyển VN là 10.000 USD. Thêm vào đó, các cô gái chủ nhà còn nhận được tổng số tiền thưởng nóng lên đến 520 triệu đồng, trong đó có 150 triệu đồng của nhà tài trợ Công ty Phân bón Bình Điền.

Với màn trình diễn ấn tượng, đội trưởng Ngọc Hoa của tuyển VN được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất giải. Trong khi đó, Lê Thanh Thúy được tặng vương miện “Hoa khôi bóng chuyền”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên