01/02/2013 08:14 GMT+7

Chiến thắng của lòng nhân ái

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - 18g30 hôm nay (1-2), trận đấu giao hữu giữa cựu tuyển thủ TP.HCM và cựu tuyển thủ Thái Lan diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

4ZlERsjq.jpgPhóng to
Buổi tập lắp ráp đội hình, chiến thuật của cựu tuyển thủ TP.HCM trên sân Thống Nhất chiều 31-1 - Ảnh: Sĩ Huyên

Trừ những danh thủ đang ở xa chưa về kịp như Lê Huỳnh Đức hay bận công tác như Đỗ Khải, còn lại đều có mặt từ rất sớm ở sân Thống Nhất sáng 31-1. Với hàm râu quai nón bạc trắng quanh cằm, Nguyễn Hoàng Minh (Minh “nhí”, Hải Quan) nói trong xúc động: “Được gọi vào đội tuyển để chơi trận cầu đầy ý nghĩa này, tôi có dịp trở lại với cảm giác lâng lâng, sướng thỏa chẳng khác gì lần đầu được khoác áo đội tuyển quốc gia...”.

Cựu tiền vệ Hải Quan Trương Văn Dưỡng, người từng nổi tiếng với quả chuyền dài chuẩn xác bằng má ngoài chân phải, bộc bạch: “Thật không ngờ, ngoài tuổi 50 rồi mà vẫn còn vinh dự được gọi vào đội tuyển cựu tuyển thủ TP. Tôi thật sự hạnh phúc và đang nôn nóng chờ giờ ra sân để tìm lại cảm giác chơi bóng ngày xưa, được đóng góp đôi chút để làm ấm lòng các chú bác danh thủ đang gặp cảnh khó khăn trước thềm năm mới”.

“Không có đội nào chiến thắng trong trận này mà chiến thắng chung cuộc thuộc về các cựu tuyển thủ và người hâm mộ. Đó là chiến thắng cùa lòng nhân ái, của tình yêu bóng đá, của đạo lý muôn đời của người Việt: uống nước nhớ nguồn. Chúng tôi mong mỏi rằng đây sẽ là tấm gương để các thế hệ cầu thủ trẻ noi theo bằng những hành động, việc làm thiết thực trong tương lai” - trưởng đoàn Bùi Như Đức nói với Tuổi Trẻ.

HLV trưởng Hồ Thanh Cang của đội cựu tuyển thủ TP.HCM cho biết: “Chương trình Cây mùa xuân đã có từ nhiều năm trước, chủ yếu là đi vận động từ các cầu thủ thành đạt hoặc đang sinh sống ở nước ngoài như Nguyễn Văn Mộng, Võ Thành Sơn... Dù vậy, tất cả chỉ là những chương trình thầm lặng. Năm nay, chương trình rình rang hơn với sự chung tay của Liên đoàn Bóng đá TP.HCM trong việc mời đội cựu tuyển thủ Thái Lan sang thi đấu. Tôi tin các cựu danh thủ sẽ ấm lòng hơn với tình cảm và chút quà xuân này...”.

50 phần quà nghĩa tình

Chi hội cựu cầu thủ TP cho biết vừa lên danh sách 50 cựu cầu thủ khó khăn, neo đơn, bệnh tật để gửi quà xuân trong và sau trận đấu này.

Trong số này có tám phần quà đặc biệt dành riêng cho các tên tuổi có nhiều đóng góp cho bóng đá TP và từng có thành tích cao trên đấu trường quốc tế. Đó là ba nhà vô địch SEAP Games 1959: Nguyễn Ngọc Thanh, Quách Hội, Trần Văn Nhung (tự Pierre). Hai danh thủ vô địch Merdeka 1966 là Tam Lang, Hồ Thanh Chinh; danh thủ Đỗ Minh Khá - HLV đầu tiên của khóa I Trường Năng khiếu nghiệp vụ; ông Nguyễn Thành Sự, cựu HLV trưởng đội tuyển miền Nam VN và HLV đầu tiên của Cảng Sài Gòn: ông Nguyễn Vi Nhơn (còn gọi là Waico, 89 tuổi), một trong rất ít “cây đa cây đề” của bóng đá Sài Gòn còn sống.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên