12/03/2015 05:02 GMT+7

Chiến thắng bằng ý chí quật cường của PSG

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Paris Saint-Germain (PSG) xứng đáng lọt vào tứ kết Champions League bởi họ thể hiện nhiệt huyết và sự quật cường hơn hẳn đội bóng của HLV Jose Mourinho đã không còn “đặc biệt”.

Sau khi Zlatan Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ ngay phút thứ 31 của hiệp một, tưởng như tất cả đã kết thúc với PSG. Một pha vào bóng không quá bạo lực của ngôi sao người Thụy Điển, nhưng trọng tài Björn Kuipers đã tỏ ra thiếu bản lĩnh và đầu hàng trước sức ép của tất cả các cầu thủ Chelsea vây quanh ông. Sự yếu kém của ông Kuipers đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến trận đấu, khiến cả Chelsea và PSG cùng chịu thiệt.

Rút thẻ đỏ đuổi Ibrahimovic nhưng ông Kuipers chỉ giơ thẻ vàng cảnh cáo Diego Costa trong hiệp hai dù tiền đạo Chelsea có pha chuồi bóng từ phía sau rất nguy hiểm khiến đội trưởng PSG Thiago Silva lăn lộn, đau đớn. Ngược lại, ông cũng bỏ qua một pha thúc cùi chỏ của trung vệ PSG David Luiz và từ chối cho Chelsea hưởng một quả phạt đền khá rõ ràng.

Có lẽ Mourinho sẽ không thể đổ lỗi cho trọng tài vì đội bóng của ông bị loại. Chelsea có tất cả mọi lợi thế trong tay nhưng không biết tận dụng như cách các đội bóng lớn khác vẫn thường làm. Trước khi Ibrahimovic bị đuổi, các cầu thủ PSG kiểm soát khu trung tuyến dù Chelsea sở những tiền vệ rất tài năng như Cesc Fabregas, Eden Hazard hay N.Matic.

Sau khi có lợi thế hơn người Mourinho cũng không có điều chỉnh cụ thể nào để thúc Chelsea tấn công tìm bàn thắng kết liễu PSG. Bởi tỷ số 0-0 là đủ để Chelsea đi tiếp. Tư tưởng “an toàn là trên hết” của Mourinho thực sự đã làm hại Chelsea. Hậu quả là PSG dù chơi chỉ với 10 người lại là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đội chủ nhà.

Đội bóng Pháp đã rất thiếu may mắn khi tiền đạo Edison Cavani dù đã lừa bóng qua thủ môn Thibaut Courtois nhưng lại sút bóng đập cột dọc ở phút 58. Bị cảnh cáo như vậy nhưng thầy trò Mourinho vẫn không tỉnh ra. Khi xem trận đấu, chắc chắn sẽ không ít người phải đặt câu hỏi Mourinho “đặc biệt” ở chỗ nào? Một đội bóng có hàng loạt ngôi sao tấn công nhưng không hề tạo ra được mặt trận tấn công hiệu quả trước một đối thủ chơi thiếu người gần như suốt cả trận.

Phải dành nhiều lời khen ngợi cho thầy trò HLV Laurent Blanc. Họ đã trưởng thành hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Dù phải căng sức ra đá vì thiếu người, các cầu thủ PSG luôn tỏ ra tỉnh táo, bản lĩnh và sáng tạo. Ngay cả khi bị dẫn trước, các cầu thủ PSG vẫn không tỏ dấu hiệu đầu hàng và gỡ hòa bằng cú đánh đầu trái phá của Luiz.

Nếu PSG có sụp đổ trong hiệp phụ thì có lẽ cũng không ai nỡ trách họ, bởi sau 90 phút chơi với 10 người họ đã quá mệt mỏi. Và cú phạt đền của Hazard sau pha chơi bóng bằng tay ngớ ngẩn của Silva tưởng như đã đặt dấu chấm hết cho mọi tham vọng của đội bóng Pháp. Nhưng một lần nữa Mourinho lại sai lầm khi không quyết kết liễu đối thủ đã kiệt sức.

Sai lầm đó cộng với tinh thần quật cường của cá nhân Thiago Silva và toàn đội PSG đã giúp đội bóng Pháp đứng lên từ cõi chết. Và họ xứng đáng với chiếc vé vào vòng tứ kết. Mourinho chắc sẽ phàn nàn trọng tài, nhưng thất bại này hoàn toàn xuất phát từ sự yếu kém của chính ông.

Bỏ qua mọi tình huống bạo lực, trận cầu Chelsea - PSG trên sân Stamford Bridge thực sự hấp dẫn và đầy kịch tính. Chỉ có hai “diễn viên” không xứng tầm với bộ phim hành động mãn nhãn đó là trọng tài Kuipers và “người đặc biệt” Mourinho.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: PSG Chelsea Mourinho Blanc