03/12/2014 00:03 GMT+7

Chiến thắng ấn tượng của lão tướng Lê Văn Động

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 2-12, lão tướng Lê Văn Động (đội VTV - Cần Thơ) đã giành chiến thắng ấn tượng ở chặng mở màn cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 - cúp Quốc phòng VN từ TP Cà Mau đi TP Cần Thơ dài 185km.

Hơn 30km sau khi xuất phát, tay đua Lê Văn Động cùng Huỳnh Mai Duy (đội TP.HCM) vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Hai tay đua “tuổi băm” này liên tục dẫn đầu đoàn đua trong khoảng 80km tiếp theo và tạo khoảng cách với nhóm hai đến 2 phút 15 giây trước khi bị nhóm sau bắt kịp.

Khi còn cách đích hơn 10km, Lê Văn Động cùng năm tay đua tiếp tục tấn công bứt lên. Dù thể lực bị bào mòn vì liên tục dẫn đầu đoàn đua suốt hành trình nhưng tay đua 31 tuổi Lê Văn Động vẫn tung nước rút mạnh mẽ để vượt qua tay đua 25 tuổi Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp 1), cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 32 phút 05 giây và đạt tốc độ trung bình 40,796 km/giờ.

Chiến thắng tại quê nhà Cần Thơ ở giải đấu nhiều ý nghĩa này sẽ để lại kỷ niệm đẹp cho Lê Văn Động. Đó cũng là thành quả từ những nỗ lực gắn bó với nghề của tay đua đã 31 tuổi Lê Văn Động, người từng đua chung với các cựu danh thủ như Mai Công Hiếu, Trương Quốc Thắng, Nguyễn Nam Cực... 

___________

* Mời bạn đọc xem diễn tiến các chặng đua tiếp theo trên báo Tuổi Trẻ Điện Tử (thethao.tuoitre.vn). 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên