07/06/2010 21:01 GMT+7

Chiến hạm Somme (Pháp) thăm hữu nghị Đà Nẵng

Đ.NAM
Đ.NAM

TTO - Ngày 7-6, tàu chỉ huy và tiếp tế Somme thuộc lực lượng hải quân Pháp cùng Bộ chỉ huy tư lệnh các lực lượng Pháp tại Ấn Độ Dương và 201 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, mở đầu cuộc viếng thăm hữu nghị chính thức tại TP Đà Nẵng trong thời gian 5 ngày.

2y5WdDIp.jpgPhóng to
Chiến hạm Somme tại cảng Tiên Sa - Ảnh: Đ.NAM

Phát biểu tại buổi họp báo chiều cùng ngày, phó đô đốc kiêm tư lệnh các lực lượng Pháp tại Ấn Độ Dương Bruno Nielly nói: chuyến thăm thể hiện sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là giữa hai lực lượng hải quân vốn rất năng động và tích cực, nâng cao khả năng hỗ trợ việc đào tạo huấn luyện, các dự án trang thiết bị quân sự phục vụ trong lĩnh vực hải quân.

Ông cho biết các công ty công nghiệp quốc phòng của Pháp đủ năng lực để cung ứng các dự án trang bị quốc phòng bờ biển nếu phía Việt Nam có nhu cầu. Hiện đã và đang có nhiều sĩ quan của Việt Nam học tập, đào tạo tại các học viện hải quân Pháp cũng như trên các chiến hạm Pháp.

Trong thời gian lưu lại tại Đà Nẵng, các sĩ quan và thủy thủy chiến hạm Somme sẽ có các buổi thi đấu giao hữu bóng chuyền, bóng đá với Vùng C hải Quân cũng như đi tham quan các di tích và danh lam thắng cảnh tại miền Trung.

Theo kế hoạch, ngày 11-6, tàu chỉ huy và tiếp tế Somme rời cảng Tiên Sa.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên