03/12/2013 00:01 GMT+7

Chiến dịch quyên góp thực phẩm cho mùa Giáng sinh tại Anh

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nước Anh đã chính thức phát động chiến dịch quyên góp thực phẩm được cho là lớn nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ hai, với mục tiêu thu được hàng triệu tấn thức ăn để phân phát cho các gia đình nghèo trong dịp Giáng sinh sắp tới.

Chiến dịch này có sự tham gia của Hội chữ thập đỏ Anh (BRC), tổ chức từ thiện Trussell Trust, quỹ từ thiện Fare Share. Ban tổ chức đã kêu gọi người tiêu dùng mua nhiều thực phẩm thiết yếu như mì, gạo và ngũ cốc trong các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật để quyên tặng cho các tổ chức từ thiện.

Một khảo sát cho biết, hơn 1/4 số người tại nước Anh phải chật vật hơn để có tiền mua lượng thực phẩm dinh dưỡng bằng với năm trước đó. Tình trạng giá năng lượng tại Anh ngày càng cao đồng nghĩa với việc bàn ăn của nhiều gia đình càng thêm teo tóp vào mùa đông này.

Dự kiến khoảng 60.000 người, bao gồm 20.000 trẻ em, sẽ phải nhận thực phẩm từ tổ chức từ thiện Trussell Trust trong hai tuần trước Giáng sinh. Mỗi gói thực phẩm gia đình mà Trussell Trust phân phát cho người nghèo sẽ bao gồm 10 bữa ăn trong 3 ngày. Chiến dịch quyên góp này dự kiến thu hút 23.000 tình nguyện viên trên khắp nước Anh tham gia.

jmaZOX3y.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên