12/04/2004 23:05 GMT+7

"Chiến đấu" với stress trong công việc

B.D (Theo MSN)
B.D (Theo MSN)

TTO - Khi phải ngồi làm việc nhiều giờ liền, khi phải có quá nhiều áp lực trong công việc, bạn sẽ thấy mình bị stress. Hãy giải tỏa điều này bằng những cách đơn giản:

1OdcZgAE.jpgPhóng to
Đừng để stress tấn công bạn vì mệt mỏi trong công việc
TTO - Khi phải ngồi làm việc nhiều giờ liền, khi phải có quá nhiều áp lực trong công việc, bạn sẽ thấy mình bị stress. Hãy giải tỏa điều này bằng những cách đơn giản:

Chai nước: Nước luôn cần thiết và chỉ quan trọng thứ 2 cho sự sống sau khí oxy. Các chuyên gia đã khuyên rằng uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ là tốt nhất cho sức khỏe.Giữ một chai nước tại bàn làm việc. Nước sẽ làm bạn thấy "đầy đủ" hơn và giúp bạn không... đói. Một số người thường ăn qua loa trước khi làm việc nên dễ bị mất minh mẫn khi đối diện áp lực công việc căng thẳng. Một chai nước lọc sẽ giúp tăng thêm năng lượng làm việc.

Những thức ăn nhẹ đem theo: Bạn không nên tự hành hạ chính mình khi giam mình tại bàn làm việc suốt ngày. Nếu năng lượng của bạn bị cạn đi, bạn cần ăn cái gì đó. Hãy giữ một ít thức ăn (có thể để lâu - không bị mau hư) trong hộc bàn làm việc và ăn khi cần.

Trà: Sau nước, trà là thức uống quan trọng được tiêu thụ nhiều nhất. Trà có thể cung cấp sự khuây khỏa ngay tức thì sự phiện muộn trong công việc. Trà bạc hà có thể làm người tỉnh táo hơn. Trà sâm có thể tăng thêm năng lượng và kích thích tinh thần. Nó còn có thể cải thiện lượng đường trong máu, tăng thêm sự suy nghĩ.

Vận động: Đi bộ một chút, hít thở không khí trong lành. Khi đã hơi mệt mỏi về ngồi quá lâu ở bàn làm việc, bạn nên đứng lên vận động một chút. Nếu có thể thì 10 phút là tốt nhất.

Nghe nhạc: Nếu có 1 cái máy headphone, bạn nên đem theo (kèm với những đĩa nhạc yêu thích của bạn). Tận dụng chút thời gian rỗi rãnh để nghe nhạc. Âm nhạc sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn và stress sẽ khó lòng tấn công bạn.

B.D (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên