11/09/2015 10:59 GMT+7

Chiếm đoạt công ty 3,8 tỉ đồng đánh số đề, lãnh 7 năm tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 11-9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phi Hải (35 tuổi, ngụ xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) 7 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hải tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11-9
Bị cáo Hải tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11-9 - Ảnh: Minh Tâm

Theo hồ sơ vụ án, tháng 9-2012, Hải được Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tấn Hưng - chuyên kinh doanh, buôn bán sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nông sản - do ông Nguyễn Văn Sẽ làm giám đốc nhận vào làm việc.

Hải được cử làm nhân viên thị trường phụ trách phân phối thuốc bảo vệ thực vật của công ty cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Khi các đại lý cần mua thuốc bảo vệ thực vật thì liên hệ qua Hải hoặc trực tiếp với công ty. Hải có nhiệm vụ lấy hàng từ công ty giao cho các đại lý và thu tiền đại lý về đem nộp cho công ty.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lợi dụng sự tín nhiệm của công ty, Hải đã thu tiền của 32 đại lý nhưng chỉ đăng nộp một phần hoặc báo cáo về công ty là chưa thu được tiền.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ từ tháng 3-2013 đến tháng 6-2014, Hải đã chiếm đoạt của công ty hơn 3,8 tỉ đồng. Số tiền trên Hải sử dụng vào việc chơi số đề mỗi ngày 2 - 3 triệu đồng.

Số tiền càng về sau càng lớn dần, có ngày Hải đánh đề 60 triệu đồng. Khi thấy không còn khả năng trả lại tiền cho công ty, Hải bỏ trốn.

Ngày 4-4-2015, Hải ra đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình Hải đã xuất tiền ra bồi thường trên 3,8 tỉ đồng cho công ty.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên