26/10/2014 05:37 GMT+7

Chiếc vợt gãy đưa Serena Williams vào chung kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong trận bán kết Giải quần vợt WTA Finals 2014 diễn ra hôm 25-10, tay vợt nữ số một thế giới Serena Williams đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ người Đan Mạch Caroline Wozniacki 2-1 (2-6, 6-3, 7-6) để giành quyền vào chung kết.

Đáng nói, nhân tố góp phần quan trọng giúp Serena Williams đi tiếp là... chiếc vợt gãy do chính tay cô đập.

Ván đầu tiên, Serena Williams nhập cuộc không tốt và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng trong nhiều tình huống đơn giản, giúp Caroline Wozniacki dẫn trước 2-4. Sau đó trong một pha bóng quyết định, dù Wozniacki thực hiện cú đánh khá dễ nhưng Serena Williams lại đánh trả vào lưới.

Pha đánh hỏng này khiến Serena Williams bị dẫn 2-5 và nó giống như “giọt nước tràn ly” khiến tay vợt người Mỹ này mất bình tĩnh. Cô liên tục cầm vợt đập rất mạnh xuống đất làm cây vợt đắt tiền bị biến dạng hoàn toàn. Ngoài ra chỗ sân đấu Serena Williams đập vợt cũng hơi bị hư hại khiến nhân viên phải tiến hành sửa chữa mới có thể tiếp tục thi đấu.

Có lẽ do thấy Serena Williams quá mất bình tĩnh nên ở những phút còn lại, hầu hết CĐV trên khán đài sân Singapore Indoor Stadium đã liên tục hô vang “Serena, Serena, Serena” để giúp cô lấy lại tinh thần. Mỗi khi Serena có một pha thắng điểm là mọi người lại đồng loạt vỗ tay ăn mừng. Thậm chí có nhiều người đã hét lên “Serena xinh đẹp”, “Tôi yêu Serena” hoặc cầm những tấm bảng mang dòng chữ “Nữ hoàng Serena Williams”. Điều này đã tiếp lửa giúp Serena Williams lấy lại tinh thần càng chơi càng hay và giành chiến thắng ở hai ván tiếp theo để lần thứ bảy trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết.

Trả lời báo chí ngay trên sân sau trận đấu, Serena Williams cho biết: “Caroline Wozniacki đã chơi một trận đấu tuyệt vời và khiến tôi rất khó khăn. Tôi cảm thấy rất tệ vì cô ấy chơi quá tốt và thật không tưởng. Nhưng chính sự cổ vũ sôi nổi và nhiệt tình của người hâm mộ trên khán đài sân vận động Singapore đã giúp tôi trở lại giành chiến thắng. Tôi xin cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Đối thủ của Serena Williams ở trận chung kết diễn ra chiều nay (26-10) là tay vợt người Romania Simona Halep, người vừa dễ dàng đánh bại đối thủ Ba Lan Agnieszka Radwanska 2-0 (6-2, 6-2) ở trận bán kết còn lại. Ở vòng bảng, Serena Williams từng bị Simona Halep đánh bại 0-2 (0-6, 2-6) nên đây là cơ hội để cô đòi nợ.

 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên