21/01/2011 20:00 GMT+7

Chia tay Venus và Henin

THẢO NGUYÊN (Theo AP, Australian Open)
THẢO NGUYÊN (Theo AP, Australian Open)

TTO - Ngày thi đấu thứ năm của giải đã phải chia tay hai ứng cử viên nặng ký cho giải. Venus và Henin đã phải chia tay giải, theo hai cách khác nhau. Trong khi đó những hạt giống còn lại đều thẳng tiến vòng bốn.

TTO - Ngày thi đấu thứ năm của giải đã phải chia tay hai ứng cử viên nặng ký cho giải. Venus và Henin đã phải chia tay giải, theo hai cách khác nhau. Trong khi đó những hạt giống còn lại đều thẳng tiến vòng bốn.

Chấn thương từ vòng hai đã khiến Venus không thể hoàn thành trận đấu vòng ba với Andrea Petkovic. Khi trận đấu chỉ mới kết thúc bàn đầu tiên, khi mà Venus cầm giao bóng và để thua, tay vợt bảy lần vô địch Grand Slam đã không thể tiếp tục thi đấu vì bị đau.

Cũng phải rời giải như Venus nhưng với Henin, đó là một trận thua toàn diện trước đối thủ người Nga Svetlana Kuzenetsova. Được xếp hạt giống cao hơn đối thủ, 11 so với 23, nhưng dường như chấn thương khuỷu tay vẫn ảnh hưởng đến á quân giải năm ngoái. Dù Henin đã cứu được hai điểm thua trận nhưng cuối cùng Kuznetsova vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 6-4, 7-6.

Sau trận đấu, Henin thừa nhận thất bại của mình: “Không có gì để biện minh, cho dù tôi có đạt 100% thể lực, hôm nay cô ấy vẫn hay hơn tôi. Tôi đã phạm quá nhiều lỗi tự đánh hỏng”.

Với việc bị loại ngay ở vòng ba, đây là lần bị loại sớm nhất của Henin tại một giải Grand Slam, kể từ sau giải Wimbledon 2005.

Trong các trận đấu còn lại của giải nữ, hạt giống số 1 Caroline Wozniacki tiếp tục vững tiến với chiến thắng 6-4, 6-3 trước Dominika Cibulkova. Góp mặt ở vòng bốn còn có các tay vợt Maria Sharapova (14), Li Na(9), Victoria Azarenka (8), Francesca Schiavone (6).

Ở giải nam, các hạt giống đều dễ dàng đi tiếp. Federer thắng dễ 6-3, 6-3, 6-1 trước tay vợt Bỉ Xavier Malisse. Tomas Berdych thắng Richard Gasquets 6-2, 7-6, 6-2. Dễ thở nhất chính là hạt giống số ba, Novak Djokovic khi mà đối thủ đồng hương Viktor Troicki đã bỏ cuộc sau khi thua séc đầu với tỷ số 2-6.

Góp mặt ở vòng bốn còn có Andy Roddick, Stanislas Wawrinka, Tommy Robredo, Fernando Verdasco…

THẢO NGUYÊN (Theo AP, Australian Open)

THẢO NGUYÊN (Theo AP, Australian Open)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên