27/06/2011 22:52 GMT+7

Chia tay đương kim vô địch Serena Williams

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bất ngờ nối tiếp bất ngờ tại giải Wimbledon 2011. Hôm nay 27-6, tau vợt đương kim vô địch Serena Williams đã phải dừng bước ở vòng 4 trước một tay vợt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Marion Bartoli.

TTO - Bất ngờ nối tiếp bất ngờ tại giải Wimbledon 2011. Hôm nay 27-6, tau vợt đương kim vô địch Serena Williams đã phải dừng bước ở vòng 4 trước một tay vợt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Marion Bartoli.

Ở trận đấu này, Bartoli đã chơi vượt trội hơn Serena và đã 4 lần tiến đến điểm kết thúc trận nhưng cả 4 lần đó Serena đều thoát được. Tuy nhiên cuối cùng, Bartoli cũng đánh bại được Serena với tỷ số 8-6 trong bàn tiebreak ở séc thứ hai để giành chiến thắng 7-6. Trước đó trong séc đầu tiên, Bartoli đã thắng dễ dàng 6-3.

Sau trận đấu Bartoli tâm sự rằng “đánh bại Serena giống như một giấc mơ thành sự thật. Dù phải nghỉ thi đấu một năm nhưng cô ấy vẫn là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử quần vợt nữ”.

Còn nhớ trong năm 2007, khi Henin còn đang ở đỉnh cao phong độ và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Wimbledon, chính Bartoli đã loại tay vợt người Bỉ ở vòng ngoài.

Serena Williams đã từng là tay vợt không bị đánh bại tại Wimbledon trong hai năm liên tiếp 2009, 2010. Sau khi vô địch giải năm 2010, Serena đã bị chấn thương và nghỉ gần trọn năm cho đến giải năm 2011.

Bước vào giải năm nay, Serena đã chơi khá chật vật ở vòng 1 và vòng 2 trước khi có chiến thắng đậm ở vòng 3. Những tưởng trận thắng ở vòng 3 này sẽ tạo đà cho Serena chơi khởi sắc. Ấy vậy mà cô đã bị tay vợt Pháp Marion Bartoli.

Đối thủ tiếp theo của Bartoli ở tứ kết sẽ là tay vợt trẻ của Đức, Sabine Lisicki, người có những cú giao bóng mạnh và ổn định suốt trận đấu.

Ngoài việc Serena bất ngờ bị loại, các tay vợt mạnh như Sharapova, Azarenka hay Murray đều đã giành quyền vào tứ kết.

Maria Sharapova trên con đường chinh phục chức vô địch Wimbledon lần thứ 2 đã thắng tiến tứ kết sau chiến thắng áp đảo 6-4, 6-2 trước tay vợt Shuai Peng của Trung Quốc. Với thất bại của Shuai Peng, tất cả các tay vợt nữ của Trung Quốc đều đã bị loại khỏi nội dung đơn nữ.

Một tay vợt hạt giống khác là Victoria Azarenka cũng đã lọt vào tứ kết sau khi loại Nadia Petrova với tỷ số 6-2, 6-2. Lọt vào tứ kết còn có Tamira Paszek và Petra Pvitova.

Ở nội dung đơn nam, trên sân trung tâm, Andy Murray đã thắng dễ Richard Gasquets của Pháp sau 3 séc trắng với tỷ số 7-6, 6-3, 6-2. Cũng lọt vào tứ kết còn có tay vợt trẻ của Úc, Bernard Tomic, người đã loại Xavier Malisse của Bỉ với tỷ số 6-1, 7-5, 6-4.

Hiện nay còn rất nhiều trận vòng 4 ở nội dung đơn nam và đơn nữ đang diễn ra. Nguy cơ vắng bóng cả hai chị em nhà Williams đang đến gần khi Venus cũng đang bị Pironkova của Bulgaria làm khó. Hiện nay Pironkova đang dẫn trước Venus 6-2, 4-2. Năm ngoái chính Pironkova đã loại Venus ở tứ kết giải.

Trong bảng tin sáng 28-6, TTO sẽ cập nhật kết quả và diễn biến của các trận đấu của Nadal, Federer, Djokovic, Del Potro, Wozniacki hay Venus ….

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên