03/06/2012 23:04 GMT+7

Chia tay Azarenka

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 3-6, giải Roland Garros tiếp tục với những trận đấu đầu tiên vòng bốn. Bất ngờ lớn đã xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka phải nói lời chia tay giải đồng thời có khả năng mất vị trí số 1 vào tay Sharapova.

TTO - Tối 3-6, giải Roland Garros tiếp tục với những trận đấu đầu tiên vòng bốn. Bất ngờ lớn đã xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka phải nói lời chia tay giải đồng thời có khả năng mất vị trí số 1 vào tay Sharapova.

Tại giải Roland Garros, Azarenka cho thấy cô không thật sự thoải mái trên mặt sân đất nện và không thắng thật sự thuyết phục trong ba vòng đầu tiên. Tuy nhiên trước Dominika Cibulkova đến từ Slovakia, người được xếp hạt giống số 15, ít ai nghĩ rằng Azarenka lại chịu gác vợt, nhất là khi cô đã thắng đến bảy trong tám lần giáp mặt trước đó.

Trong séc đầu tiên, Cibulkova đã thắng khá dễ dàng với tỷ số 6-2 và chật vật hơn trong séc thứ hai khi thắng 7-6. Ở điểm cuối cùng của trận đấu, Cibulkova đã có một cú trái tay chéo sân chuẩn xác để giành thắng lợi 7-4 trong loạt tiebreak. Cibulkova - người đã từng lọt vào bán kết Roland Garros cách đây ba năm - đã ngã xuống sân để ăn mừng chiến thắng bất ngờ này.

Đối thủ tiếp theo của Cibulkova ở bán kết sẽ là Samantha Stosur hoặc Sloane Stephens, một tay vợt trẻ người Mỹ.

Sau trận đấu, Azarenka với vẻ mặt lạnh như tiền đã trả lời phỏng vấn đầy vẻ dữ tợn: “Tôi sẽ tự giết mình. Tôi không biết phải diễn tả màn trình diễn của mình ra sao. Tôi không hề hài lòng với việc ra sân và thi đấu như vậy nhưng đó là những gì đã diễn ra ngày hôm nay”.

Bị loại sớm, Azarenka có khả năng sẽ mất vị trí số 1 vào tay Maria Sharapova với điều kiện tay vợt người Nga giành quyền lọt vào chung kết Roland Garros. Hiện Sharapova đang có phong độ cực tốt và chơi rất xuất sắc trong ba trận đầu tiên của giải. Tuy nhiên thành tích tốt nhất của tay vợt người Nga tại Roland Garros chỉ là lọt đến bán kết giải, vào năm 2007 và 2011.

Trong một trận đơn nữ khác, Kuznetsova, người đã bất ngờ loại hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska ở vòng trước đã thúc thủ 0-6, 5-7 trước tay vợt người Ý Sara Errani. Với Errani, Kuznetsova là nhà cựu vô địch Roland Garros thứ hai bị cô loại tại giải năm nay. Trước đó ở vòng hai, Errani vượt qua Ana Ivanovic, nhà vô địch năm 2008.

Thắng Kuznetsova, Errani lần đầu tiên lọt vào tứ kết Roland Garros và đối thủ sẽ là tay vợt đang có phong độ tốt người Đức, Angelique Kerber, người cũng lần đầu tiên có mặt ở tứ kết tại giải đấu này.

Khuya nay và rạng sáng mai sẽ tiếp tục diễn ra các trận vòng bốn nội dung đơn nam với sự góp mặt của Djokovic và Roger Federer. Đáng chú ý là cuộc đụng độ ngang tài ngang sức giữa Juan Martin Del Potro và Tomas Berdych.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên