22/04/2016 14:10 GMT+7

​Chi sai gần 6 tỉ đồng chỉ bị “kiểm điểm rút kinh nghiệm”

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng vừa có văn bản giao giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ xem xét lại các vi phạm tại Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Kiên Giang và có hướng xử lý đúng quy định.

Trước đó ngày 16-3, Ban thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã có kết luận, giao chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm các đơn vị, cá nhân và có biện pháp thu hồi số tiền vi phạm tại trường này. Qua kiểm điểm, nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm phải chuyển cơ quan điều tra xử lý.

Từ cuối năm 2012, giám đốc Sở Tài chính đã ký kết luận Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Kiên Giang mắc hàng loạt sai phạm như chi sai chế độ, chi không đúng mục đích, không đúng dự toán, không khai nộp thuế, hạch toán tiền cho thuê tài sản và trích lập quỹ sai quy định… với tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng.

Theo Ban thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang, giám đốc Sở Tài chính kết luận những sai phạm nêu trên đã vi phạm Luật ngân sách nhà nước nhưng chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm và thu hồi tài sản là chưa đúng quy định.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên