Chi nhánh hỗ trợ nông dân... bỏ hoang

DUY THANH
DUY THANH

TT - Đó là chi nhánh Trung tâm hỗ trợ nông dân - nông thôn khu vực miền Trung - Tây nguyên do Trung ương Hội Nông dân VN đầu tư khoảng 30 tỉ đồng xây dựng tại TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Cây cỏ mọc đầy ở chi nhánh Trung tâm hỗ trợ nông dân - nông thôn miền Trung - Tây nguyên - Ảnh: D.Thanh
Cây cỏ mọc đầy ở chi nhánh Trung tâm hỗ trợ nông dân - nông thôn miền Trung - Tây nguyên - Ảnh: D.Thanh

Chi nhánh trung tâm này được khánh thành vào cuối tháng 3-2011, trên khu đất 4,7ha. Công trình có khối nhà dịch vụ cao bốn tầng, có phòng hội thảo, đào tạo tin học, câu lạc bộ... và khối nhà hai tầng làm hội trường, nhà ăn.

Thế nhưng hiện nay, cổng chính ở phía bắc luôn đóng kín vì cửa sắt lớn đã bị han gỉ, không thể mở được, phải đi bằng lối cổng phụ. Cây cỏ mọc um tùm trước sân. Ở khối nhà bốn tầng (tầng trệt để trống) có treo tấm biển “Nhà khách chi nhánh Trung tâm hỗ trợ nông dân - nông thôn miền Trung - Tây nguyên”.

Cả khu này có 38 phòng nghỉ, sức chứa khoảng 100 khách nhưng vắng hoe, nhiều mảng sơn mặt tiền đã bong tróc. Còn khối nhà làm hội trường và nhà ăn phía sau thì cửa đóng then cài. Bên trong nhà khách đồ sộ này chỉ có một mình chị Thúy Hạnh, nhân viên kế toán của chi nhánh trung tâm.

“Chi nhánh ở xa trung tâm TP Tuy Hòa quá, quanh vùng này cũng vắng vẻ, không có dịch vụ ăn uống hay giải trí gì nên hầu như quanh năm suốt tháng không đón tiếp được khách nào” - chị Hạnh cho biết.

Theo chị Hạnh, từ năm 2011 đến nay, trong vài năm đầu mỗi năm cũng có một vài hoạt động của Trung ương Hội Nông dân VN tổ chức, thỉnh thoảng có một số đoàn khách ở Tây nguyên đến lưu trú.

“Nhưng hai năm nay thì không có sự kiện nào. Chúng tôi không đón được vị khách nào cả” - chị Hạnh nói. Hiện nơi này chỉ có một nhân viên kế toán, một nhân viên buồng phòng và một bảo vệ, chủ yếu để gìn giữ tài sản.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên