26/04/2013 07:50 GMT+7

Chi nghiên cứu khoa học: Tiền nhiều, hiệu quả thấp!

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Ngày 25-4, tại TP Đà Nẵng, Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi làm việc với Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Kế hoạch - đầu tư và Bộ Tài chính về tình hình thực hiện nhiệm vụ, ngân sách năm 2012 và kế hoạch 2013.

Tại cuộc họp này, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng đầu tư cho khoa học nhiều nhưng hiệu quả không bao nhiêu. Đặc biệt là đầu tư sai mục đích về ngân sách dành cho đầu tư khoa học và công nghệ dẫn đến quốc gia có nền khoa học yếu kém.

Ông Võ Tuấn Nhân, phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội, cho biết hầu hết các tỉnh không báo cáo với Bộ Kế hoạch - đầu tư nên không biết sử dụng vốn cho nghiên cứu khoa học như thế nào. Có tỉnh được trung ương chi 70 tỉ nhưng không làm khoa học mà chi cho việc làm đường. “Chi có thể đúng luật nhưng không đúng mục đích. Vì vậy tiềm lực khoa học công nghệ của quốc gia không đúng tiềm lực” - ông Nhân nói.

Nhiều đại biểu cũng phản ảnh ở châu Âu hiện tại, các nhà khoa học có công trình đầu tư 50.000 USD (khoảng trên 1 tỉ đồng) nhà nước yêu cầu phải có công trình công bố quốc tế.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên