11/06/2008 14:55 GMT+7

Chỉ mới 40 hộ ra khỏi chung cư 727 Trần Hưng Đạo

Theo NG.LỮ - Sài Gòn giải phóng
Theo NG.LỮ - Sài Gòn giải phóng

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, đến ngày 30-4-2008, các bên liên quan phải tiến hành di dời xong các hộ dân ra khỏi chung cư nhưng đến ngày 10-6, Phó Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng quận 5 Trần Đình Thọ xác nhận chỉ có trên 40 hộ (trong tổng số 494 hộ phải di dời) đã ra khỏi chung cư.

Sẽ xem xét lại đơn giá bồi thường cho dânDi dời ngay người dân ra khỏi khu vực nguy hiểmTPHCM: Tháo dỡ, xây mới chung cư xuống cấp, bao giờ?Nơm nớp lo… sập

Trả lời câu hỏi của PV báo SGGP là lúc nào có thể di dời hết các hộ dân ra khỏi chung cư có nguy cơ sụp này, ông Thọ cho biết không thể trả lời chính xác được.

Nguyên nhân là quá trình thẩm định hồ sơ để có chính sách hỗ trợ chưa thể hoàn thành trong thời gian trước mắt. Cụ thể, đã có 395 hộ đã được Hội đồng thẩm định hồ sơ thông qua, còn 99 trường hợp hồ sơ phức tạp cần tiếp tục rà soát, bổ sung, chờ xác minh từ các địa phương khác (vì không có hộ khẩu thường trú tại TP).

Trước mắt, các hộ đã được thẩm định và thông qua hồ sơ, quận sẽ tiến hành thương thảo để di dời sớm nhằm giảm tải cho chung cư. Hộ dân khi di dời có đủ hồ sơ hợp lệ sẽ được hỗ trợ tiền tạm cư trong thời gian chờ tái định cư.

Theo NG.LỮ - Sài Gòn giải phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên