07/09/2015 05:45 GMT+7

Chị em nhà Williams gặp nhau ở tứ kết US Open

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-9, Serena Williams (hạt giống số 1) đã đánh bại Madison Keys (Mỹ) 6-3, 6-3; còn cô chị Venus Williams (hạt giống số 23) hạ Anett Kontaveit (Estonia) 6-2, 6-1 để gặp nhau ở tứ kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2015.

Serena trong trận đấu với Madison Keys. Ảnh: Reuters
Venus ăn mừng chiến thắng trước Kontaveit. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu đầu tiên, cô chị Venus mất chưa đến một giờ để hạ tay vợt 19 tuổi người Estonia Anett Kontaveit sau hai ván với tỉ số cách biệt 6-2 và 6-1.

Ngay sau đó, Serena bước vào thi đấu với đồng hương Madison Keys (hạt giống số 19) và tay vợt số 1 thế giới cũng chỉ mất 68 phút để hạ Madison Keys sau hai ván với cùng tỉ số 6-3.

Tại tứ kết, Serena sẽ chạm trán với cô chị Venus. Đây là lần thứ 27 hai chị em nhà Williams gặp nhau ở các giải đấu chuyên nghiệp. Trong 26 lần chạm trán trước đó, ưu thế đang nghiêng về phía cô em với 15 chiến thắng. Nếu chỉ tính ở giải Mỹ mở rộng, hai tay vợt đang hòa nhau 2-2 sau 4 lần đối đầu.

Nói về trận đấu sắp tới, Serena cho biết: "Chị ấy đang chơi rất tuyệt vời. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn và tôi phải chuẩn bị thật kỹ để sẵn sàng với điều đó. Nhưng dù có kết quả thế nào thì nhà Williams cũng có một người có mặt ở bán kết".

Ở nội dung đơn nam, ĐKVĐ Marin Cilic (hạt giống số 9) và hạt giống số 18 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) cũng không gặp nhiều khó khăn vượt qua vòng 4 để có mặt ở tứ kết.

ĐKVĐ Marin Cilic giành vé đi tiếp với chiến thắng 6-3, 2-6, 7-6, 6-1 trước hạt giống số 27 Jeremy Chardy (Pháp). Còn Tsonga dễ dàng hạ đồng hương Benoit Paire sau ba ván với các tỉ số 6-4, 6-3, 6-4.

Ở tứ kết, Marin Cilic và Jo-Wilfried Tsonga sẽ phải loại nhau để tranh một suất vào bán kết.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: US Open Serena Venus