22/02/2012 05:20 GMT+7

Chỉ được khám BHYT mỗi lần một bệnh?

Trần Thế Cường (TP.HCM)
Trần Thế Cường (TP.HCM)

Ngày 3-2, tôi đưa con tên Trần Minh Đức (2 tuổi) đến khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). Con tôi khám hai bệnh về răng hàm mặt và mắt nhưng bệnh viện chỉ cho khám BHYT một bệnh là răng hàm mặt, còn bệnh về mắt thì yêu cầu tôi đưa cháu sang khám dịch vụ tốn 60.000 đồng. Nhân viên bệnh viện giải thích người bệnh diện BHYT chỉ được khám BHYT một bệnh trong một lần đi khám. Xin hỏi giải thích này có đúng không?

Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng (trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2) trả lời:

- Theo công văn 3627 ngày 11-11-2010 của Bảo hiểm xã hội TP.HCM về việc thanh toán chi phí khám cho người bệnh có thẻ BHYT, BHYT sẽ thanh toán chi phí khám bệnh tính cho một lần khám chữa bệnh, không tính theo số khoa tham gia khám chữa bệnh. Như vậy, mỗi bệnh nhân có thể được khám bệnh nhiều chuyên khoa trong một lần khám chữa bệnh nếu như có chỉ định của thầy thuốc.

Do đó trường hợp cháu Trần Minh Đức, nếu như khi khám răng mà bác sĩ răng hàm mặt thấy cần thiết phải chỉ định khám thêm một chuyên khoa nào đó thì bác sĩ ghi chỉ định và cháu sẽ được BHYT thanh toán chi phí khám bệnh toàn bộ. Tuy nhiên, nếu sau khi khám răng rồi mà người nhà bệnh nhân có nhu cầu khám thêm chuyên khoa mắt để tầm soát bệnh mà không có chỉ định của bác sĩ răng hàm mặt thì phải đóng chi phí khám dịch vụ cho việc khám mắt là 60.000 đồng.

Trần Thế Cường (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên