28/06/2010 07:25 GMT+7

Chỉ đạo thu mua lúa dự trữ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và các bộ ngành liên quan về tình hình giá thu mua lúa trong dân, ngày 27-6 Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo hôm nay 28-6, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải có văn bản báo cáo về tình hình tiêu thụ lúa gạo, cũng như có ngay đề xuất giá thu mua lúa trình Thủ tướng xem xét quyết định.

Theo Phó thủ tướng, đây là bước cần thiết và cấp bách để nhanh chóng giải quyết lượng lúa hàng hóa đang tồn đọng rất nhiều trong dân vì giá cả thu mua lúa đang xuống thấp. Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các ngành, các cấp liên quan chỉ đạo thu mua lúa dự trữ thêm và giao nhiệm vụ cho các đơn vị kinh tế.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan, nhất là Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải làm đầu mối, tạo mọi điều kiện để Hậu Giang xây dựng hoàn thành khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tại Bạc Liêu, Phó thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành, tỉnh cần có chính sách ưu đãi cho ngành điện gió, các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này trên địa bàn tỉnh; tập trung xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, nâng cao đời sống người dân; đầu tư đường điện cho các hộ người dân tộc Khmer...

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên