09/01/2012 07:44 GMT+7

Chỉ có đam mê mới làm nên ngôi sao

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sáng 8-1, cựu danh thủ bóng đá người Ý Fabio Cannavaro đã giao lưu với người hâm mộ tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM). Đó là buổi sáng thật khó quên với những tifosi (CĐV bóng đá Ý) VN và cả Cannavaro.

Read this on Tuoitrenews.vn

bBE4f6Ob.jpgPhóng to
Cannavaro giao lưu với các CĐV “nhí” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Tấn Phúc

Bầu không khí cuồng nhiệt cùng hình ảnh cả ngàn bạn trẻ xếp hàng từ rất sớm để được tham gia giao lưu đã khiến Cannavaro vô cùng xúc động. Cannavaro chia sẻ: “Tôi xúc động và không ngờ mình đến từ một quốc gia xa như thế lại có nhiều người biết đến mình. Những giây phút ở VN khiến tôi thật sự khó quên”.

Cannavaro xuất hiện trong bộ trang phục giản dị với quần jean, áo thun. Những câu trả lời thông minh và gần gũi pha chút hóm hỉnh của anh như châm thêm dầu cho lửa nồng nhiệt của CĐV VN. Cannavaro có lẽ sẽ nhớ mãi hình ảnh nhiều cổ động viên nữ xinh đẹp bật khóc khi anh xuất hiện và trả lời câu hỏi, đặc biệt khi nghe bài L’Italiano bằng tiếng Ý được một nữ cổ động viên VN hát tặng.

Cuộc giao lưu kết thúc với phần giao lưu, trả lời câu hỏi của Cannavaro với các bạn trẻ VN. Cựu danh thủ Ý cũng đã trả lời bảy câu hỏi hay nhất mà Tuổi Trẻ tuyển lựa từ gần 900 câu hỏi dành cho anh.

* Giới cầu thủ ngày nay, đặc biệt là các siêu sao như anh, có thu nhập ngất ngưởng nên dễ vướng vào cạm bẫy tình ái. Là một trong số ít cầu thủ nổi tiếng có cuộc sống chuẩn mực, anh có thể tiết lộ cách vượt qua những cạm bẫy cuộc đời?

- Các cầu thủ thường cho rằng cổ động viên nhìn họ thông qua những chiếc xe xịn hay người phụ nữ đẹp bên cạnh họ. Nhưng tôi không phải người như thế. Tôi là mẫu người của gia đình và mọi việc làm của tôi đều đặt lợi ích gia đình của mình lên hàng đầu.

* Điều gì làm anh tiếc nuối nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, có phải đó là việc anh không thể kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội bóng quê hương Napoli?

- Dĩ nhiên tôi buồn vì không được kết thúc sự nghiệp trong màu áo Napoli. Nhưng chưa hẳn đó là một điều đáng thất vọng. Ngược lại, việc đến với câu lạc bộ Al-Ahli Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) giúp tôi có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới, bây giờ là VN, để quảng bá bóng đá Ý và câu lạc bộ Napoli.

* Nhiều cầu thủ Ý có mái tóc dài và đẹp. Riêng anh lại cạo trọc để thi đấu tại vòng chung kết World Cup 2006. Anh có thể cho biết lý do tại sao không?

- Nếu bạn để ý sẽ nhớ rằng có một quãng thời gian tôi ra sân thi đấu với mái tóc dài. Tại vòng chung kết World Cup 2006, tôi chọn đầu trọc đơn giản chỉ vì để theo mốt. Mốt thay đổi thì tôi cũng thay đổi (cười).

* Theo anh, giữa bóng đá và tiền bạc, cái nào giữ vai trò quyết định sự nghiệp một cầu thủ? Anh có lời khuyên gì cho các cầu thủ VN khi không ít người chỉ chạy theo đồng tiền chứ không vì niềm đam mê và màu cờ sắc áo?

- Tiền dĩ nhiên quan trọng và nó làm thay đổi cuộc đời của nhiều người. Nhưng yếu tố mang lại thành công cho một cầu thủ là niềm đam mê. Tôi theo nghiệp cầu thủ cũng vì đam mê với quả bóng. Chỉ có đam mê mới làm nên một ngôi sao bóng đá.

* Anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng nếu được chọn lại, anh thích đá ở vị trí nào?

- Khi một đứa bé chơi bóng, bao giờ cậu ta cũng chọn đá tiền đạo vì thích niềm vui ghi bàn. Tôi thì bắt đầu chơi bóng ở vị trí tiền vệ nhưng rồi số phận lại biến tôi thành một trung vệ. Và chính vai trò một trung vệ đã mang đến cho tôi mọi thứ.

* Cuộc sống hiện tại của anh như thế nào?

- Tôi năm nay 38 tuổi nhưng đã có gần 30 năm chơi bóng. Trước đây, tôi luôn đau đáu trong đầu câu hỏi đời mình sẽ ra sao thời hậu bóng đá. Bây giờ, đã gần một năm sau ngày tuyên bố treo giày, tôi cảm thấy cuộc sống thật đẹp. Cũng như nhiều cầu thủ khác sau khi treo giày, tôi đang thật sự tận hưởng cuộc sống, không còn bị sức ép từ quả bóng nữa.

Cannavaro bất ngờ với món quà thư pháp

qbiKCz8f.jpgPhóng to
Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ trao cho Cannavaro bức thư pháp - Ảnh: Tấn Phúc

Trong buổi giao lưu với người hâm mộ bóng đá VN sáng qua, Cannavaro đã nhận một món quà đặc biệt là bức thư pháp viết tên Fabio Cannavaro. Cựu ngôi sao bóng đá Ý tỏ ra bất ngờ và nở nụ cười rất tươi khi nhận món quà từ tay ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ. Khi chuẩn bị ra sân bay trở về nước chiều qua, Cannavaro đã nhắc người đi theo mang theo món quà như một kỷ niệm đẹp trong chuyến thăm VN.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên