Xe
07/04/2015 07:26 GMT+7

Chevrolet Spark 2016 có đáng mong đợi?

CHÂU LUÂN (Theo Autoblog)
CHÂU LUÂN (Theo Autoblog)

TTO - Mẫu xe mini Chevrolet Spark 2016 vừa được giới thiệu tại Triển lãm New York Auto Show 2015 với những thay đổi về động cơ và thiết kế thỏa mãn người dùng.

Chevrolet Spark 2016 - Ảnh: Autoblog

Vóc dáng nhỏ bé của dòng xe Chevrolet Spark luôn tỉ lệ nghịch với thành công mà nó đem về cho Chevy. Năm 2014, thị trường Mỹ đã tiêu thụ hết 39.159 chiếc xe tí hon mang biểu tượng Bowtie quen thuộc - tăng 14,7% so với năm trước đó.

Thay thế cho động cơ 4 xylanh dung tính 1,2 lít hiện nay, Spark mới sử dụng động cơ 1,4 lít hoàn toàn bằng nhôm cho công suất 98 mã lực.

Con số tuy không quá nổi bật nhưng trội hơn hẳn 16% so với bản Spark 2015. Đi kèm động cơ cải tiến là hộp số tự động 5 cấp hoặc hộp số biến thiên liên tục, cùng với thông số hiệu suất nhiên liệu do Chevy ước tính là 40 mpg trên đường cao tốc.

Về ngoại hình, Chevy Spark 2016 có chiều dài cơ sở lớn hơn và chiều cao tổng thể thấp hơn 1.6" so với người tiền nhiệm. Kết hợp với đèn pha hình elip sắc sảo ở phía trước, thì những thay đổi tích cực trong thiết kế đã giúp Spark 2016 sống động hơn chiếc Spark cũ tù túng kiểu hộp nhàm chán.

Nền tảng bên dưới tất nhiên cũng được đổi khác, mà theo lời giới thiệu của Chevy thì đó là nền tảng cập nhật nhất hiện nay, có khả năng xử lý tốt hơn, tiếng ồn, độ rung cũng theo đó giảm lại.

Dù chưa trải qua một cuộc “đại lột xác”, nhưng chiếc hatch nhỏ gọn này lại gây ấn tượng lớn với bộ 3 màu sắc mới mẻ đậm chất "kẹo ngọt": Toasted Marshmallow, Kalamata và Splash.

Chevy dành cho Spark 2016 gói nội thất với chất liệu tốt hơn, đồng thời cải thiện công nghệ trong xe. Hệ thống MyLink 7" mới nhất của hãng được đặt ở vị trí trung tâm cùng với bảng điều khiển cảm ứng, và nay đi cùng với các nút điều chỉnh âm lượng vật lý và một số tính năng khác dễ sử dụng hơn.

Hệ thống an toàn sẽ bao gồm các phần mềm sẵn có như Forward Collision Alert, Lane Departure Warning và Side Blind Spot Alert.

Chevrolet Spark 2016 sản xuất tại Hàn Quốc sẽ lên kệ tại Mỹ vào quý 4-2015. Vì đây là một trong những sản phẩm toàn cầu của Chevy, nên bản Spark 2016 “nhỏ mà có võ này” chắc chắn sẽ có mặt ở hơn 40 thị trường trên thế giới, và mở rộng ở một số thị trường đang phát triển khác.

Triển lãm New York Auto Show 2015 tại Mỹ diễn ra từ ngày 3 kéo dài đến 12-4.

CHÂU LUÂN (Theo Autoblog)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên