17/08/2015 09:16 GMT+7

Chen Long và Carolina Marin bảo vệ thành công chức vô địch thế giới

Đ.K.L
Đ.K.L

TTO - Tối 16-8, hai trận chung kết đơn nam và nữ của Giải cầu lông vô địch thế giới tổ chức tại Jakarta (Indonesia) kết thúc với phần thắng thuộc về Chen Long (Trung Quốc) và Carolina Marin (Tây Ban Nha).

 

Marin trong trận chung kết đơn nữ thắng Nehwal - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 1 Chen Long giành chiến thắng khá dễ dàng 21-14, 21-17 trước cựu số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei trong trận chung kết đơn nam, chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu.

Bước vào trận chung kết, Lee Chong Wei tỏ ra hừng hực khí thế với mục tiêu lần đầu tiên vô địch thế giới. Tuy nhiên, anh đã không thể cản được Chen Long, tay vợt đang có phong độ rất cao trong năm 2015.

Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, Lee Chong Wei bước vào giải thế giới mà không được xếp hạt giống, do vừa trải qua lệnh cấm 8 tháng thi đấu vì doping.

Dù mới trở lại nhưng Lee Chong Wei vẫn thi đấu rất tốt và giành quyền vào chung kết. Sau trận đấu, tay vợt 32 tuổi Lee Chong Wei đã úp mở đến khả năng giải nghệ.


Chen Long vui mừng bảo vệ thành công chức vô địch thế giới - Ảnh: Reuters

Trận thắng giúp Chen Long bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Năm 2014, Chen Long cũng hạ Lee Chong Wei trong trận chung kết. Riêng với Lee Chong Wei, đây là chiếc HCB thế giới thứ tư liên tiếp của anh (thua Lin Dan năm 2011, 2013 và thua Chen Long 2014, 2015). Giải cầu lông vô địch thế giới tổ chức hằng năm nhưng sẽ nghỉ vào năm có Olympic.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Carolina Marin giành chiến thắng khá dễ dàng, bảo vệ thành công chức vô địch. Trong trận chung kết, Marin thắng hạt giống số 2 người Ấn Độ Saina Nehwal 21-16, 21-19.

Sau ván đầu thua khá nhanh, Nehwal chơi tốt hơn trong ván nhì, dẫn trước 11-8 nhưng Saina đáp trả mạnh mẽ, thắng liền một mạch 7 điểm, vượt lên dẫn 15-11. Sau đó hai tay vợt hòa nhau 18-18 và cuối cùng Marin bứt lên ở phút chót, giành chiến thắng chung cuộc.

Bản thân tay vợt 22 tuổi Marin cũng khá bất ngờ trước chiến thắng này vì trước khi giải diễn ra một tháng, cô dính một chấn thương ở chân.

Đây mới chỉ là lần thứ hai kể từ năm 1983 khi Trung Quốc tham dự giải, không có tay vợt nào của nước này lọt vào trận chung kết đơn nữ.

Dù vậy, ở giải 2015, Trung Quốc vẫn có ba tấm HCV. Ngoài Chen Long, Trung Quốc còn vô địch đôi nữ (Tian Qing - Zhao Yunlei) và đôi nam nữ (Zhang Nan - Zhao Yuhei). HCV đôi nam thuộc về cặp Indonesia Mohammad Ahsan/Hendra Setiawan sau khi họ hạ đôi Trung Quốc Liu Xiaolong/Qiu Zihan trong trận chung kết.

Đ.K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên