02/10/2008 04:06 GMT+7

Chen lấn khám bệnh ở Viện Tim khổ quá!

kthoa99a280@...
kthoa99a280@...

TT - Mẹ tôi mổ tim tại Viện Tim TP.HCM đã được bốn năm, hằng tháng đều phải tái khám. Mỗi lần tái khám, tôi phải đưa mẹ đi thật sớm để xếp hàng chờ trước cổng bệnh viện. Sau đó vào xếp hàng đóng tiền, rồi chờ đến lượt khám bệnh. Dù chúng tôi đến từ trước 4g sáng nhưng lúc nào trước cổng bệnh viện cũng đã đông nghẹt bệnh nhân.

Đúng 5g sáng là lúc hỗn loạn và đau lòng nhất. Đây là giờ bảo vệ mở cổng cho bệnh nhân lên lầu 1 xếp hàng chờ đóng tiền khám bệnh, xét nghiệm và siêu âm. Bảo vệ chuẩn bị mở cửa là mọi người chen lấn giành lên trước xếp hàng. Ai mạnh thì có thể chen được, còn ai yếu có thể bị “rừng người” giẫm lên. Tôi đã một lần bị giẫm lên như thế. Bệnh nhân tim phải chen lấn thế này liệu có khỏi bệnh được không? Bệnh viện có cách nào khắc phục tình trạng này để bớt cảnh chen lấn cho bệnh nhân không?

Xung quanh phản ảnh nói trên, BS Phan Kim Phương - giám đốc Viện Tim TP.HCM - trả lời như sau:

- Những năm trước đây khi uy tín của Viện Tim tăng lên, bệnh nhân tin tưởng và đến khám ở Viện Tim rất đông. Thời gian đầu người bệnh đến lấy số thứ tự tại cổng bảo vệ. Sau đó vào đóng tiền tại một điểm thu ngân và tiến hành theo các quy trình khám bệnh. Vì nhiều bệnh nhân muốn được khám sớm nên thường đến xếp hàng lấy số từ trước 6g - là giờ phát thẻ khám bệnh.

Để giảm bớt phiền hà cho bệnh nhân, vài năm gần đây Viện Tim đã tổ chức năm đơn vị khám bệnh riêng biệt. Nhờ đó người bệnh chỉ phải đóng tiền trực tiếp tại một trong năm điểm, chỉ phải sắp hàng trước một trong năm phòng khám của mình và đã giảm thời gian chờ đợi được năm lần. Ngoài ra, Viện Tim còn thực hiện khám bệnh đến hết số bệnh nhân trong ngày với chi phí ngoài giờ bằng trong giờ.

Tuy nhiên, khi Viện Tim mở cổng lúc 5g sáng, người bệnh vẫn rất lo lắng nên không tuần tự đi vào. Viện Tim xin tiếp thu ý kiến của bạn đọc và sẽ cố gắng hơn nữa. Trước mắt, chúng tôi sẽ dán thông báo ngay cổng bệnh viện để nhắc thêm cho người bệnh biết. Đồng thời sẽ ưu tiên cho bệnh nhân lớn tuổi và trẻ nhỏ được khám trước.

kthoa99a280@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên