26/11/2012 01:59 GMT+7

Chelsea và Man City chia điểm tẻ nhạt

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 26-11, trận cầu tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Man City đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 trong nỗi thất vọng của người hâm mộ.

TTO - Rạng sáng 26-11, trận cầu tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Man City đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 trong nỗi thất vọng của người hâm mộ.

Không có một trận so tài đỉnh cao xảy ra khi cả Chelsea và Man City đều thi đấu thận trọng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Chelsea và Man City đang là đối thủ của nhau (bên cạnh M.U) trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay. Vì thế, cả Chelsea và Man City đều chơi cẩn thận với mục tiêu giữ sạch lưới hơn là tấn công tìm bàn thắng để rồi phải trả giá.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt với chủ yếu những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Phải đến phút 21 trận đấu, tình huống nguy hiểm đầu tiên mới xuất hiện và đội tạo được pha bóng này là Man City. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu ngay trước vạch 5,50m của David Silva sau quả tạt bên cánh phải của Zabaleta lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Là đội chủ nhà nhưng càng thi đấu Chelsea càng tỏ ra lép vế trước Man City. Dù đã tập trung quân số đông trước khu vực 16,50m nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn thi đấu rất lúng túng, khiến khung thành thủ môn Petr Cech nhiều lần bị đặt trong tình huống nguy hiểm.

Cũng may cho Chelsea thủ thành Cech vẫn giữ được phong độ xuất sắc, nếu không họ đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần ngay trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Zabaleta, Ageuro, Dzeko...

Trong khi Man City có ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng thì Chelsea chẳng có lấy một cơ hội. Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là pha sút phạt từ cự ly hơn 30m của trung vệ David Luiz. Bóng đi nhẹ và vào thẳng tay thủ thành Joe Hart.

Sau giờ nghỉ, Chelsea đã thi đấu nỗ lực hơn và cơ hội cũng đã đến với họ. Nhưng cũng giống như các chân sút đội khách, chật vật mới có được cơ hội nhưng các học trò HLV Benitez cũng không biết cách đưa bóng vào lưới để đem về lợi thế cho mình.

Hai tình huống đáng chú ý nhất của Chelsea là hai pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Torres và Cole sau những tình huống phản công. Nhưng cả hai pha nã đại bác đó đều đi cao hơn một chút so với xà ngang khung thành.

Ở bên kia chiến tuyến, Man City đã có được một vài cơ hội. Nhưng cũng giống như ở hiệp 1, sự vô duyên của Yaya Toure, Nastasic, Silva... đã khiến họ không thể có được bàn thắng để kết liễu đối thủ.

Hòa trận này, Man City (29 điểm) đã bị mất ngôi đầu bảng vào tay hàng xóm M.U (30 điểm) - đội bóng đã đánh bại QPR 3-1 trên sân nhà vào đêm 24-11.

Còn với Chelsea, kết quả này cũng gọi là chấp nhận được, nhất là trong bối cảnh họ đang sa sút phong độ và mới phải thay thuyền trưởng. Vì thế, dù chỉ có được một điểm trên sân nhà nhưng cả HLV Bennitez và các thành viên trong ban lãnh đạo Chelsea đều tỏ ra hài lòng, bởi Chelsea đã không suy sụp sau việc chia tay người hùng Di Matteo.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên