13/12/2012 20:07 GMT+7

Chelsea tưng bừng vào chung kết

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Tối 13-12, ĐKVĐ Champions League Chelsea đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch CONCACAF Monterrey với tỉ số đậm 3-1 ở trận bán kết thứ 2 để giành quyền vào tranh chung kết với nhà vô địch Nam Mỹ Corinthians.

Corinthians vào chung kết

1GeNbThu.jpgPhóng to
Mata ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Chelsea nhanh chóng tràn lên gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 5, nhà vô địch châu Âu đã có cơ hội vượt lên khi David Luiz thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Monterrey cho Eden Hazard thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa của Hazard lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Với một thế trận áp đảo, Chelsea cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Cole phối hợp với Oscar rồi thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Juan Mata. Trong tư thế không người kèm, Mata dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc gần hạ thủ thành Perez, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Sau bàn thua, Monterrey đã chơi nỗ lực hơn và họ đã tạo được một thế trận ngang ngửa với Chelsea. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và đơn giản, Monterrey đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung của nhà vô địch châu Âu.

Tình huống đáng chú ý nhất của đại diện Mexico chính là pha lên bóng ở phút 26. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đánh đầu từ cự li gần của De Nigris sau quả tạt bên cánh trái của Jesus Corona đã đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

LEOBA2BP.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Torres nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Ở phần sân đối diện, Chelsea tiếp tục gây bất ngờ bằng những pha lên bóng tốc độ ở đầu hiệp 2, khi đối thủ chưa kịp tập trung. Phút 46, từ pha lên bóng bên cánh trái, Eden Hazard cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Torres.

Sau một nhịp khống chế, Torres tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái. Bóng đập chân hậu vệ Chavez vượt qua tầm với của thủ thành Perez, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Không còn gì để mất, Monterrey dồn lên tấn công và họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha phản công chớp nhoáng của các nhà vô địch châu Âu.

Phút 48, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Torres thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Mata. Ở góc sút khá hẹp, Mata đã quyết định không thực hiện pha dứt điểm mà chuyền ngang cho Oscar đang băng lên. May mắn đã đứng về phía Chelsea khi hậu vệ Chavez trong nỗ lực lui về bọc lót đã để bóng bật chân bay thẳng về lưới nhà, biếu cho Chelsea bàn thắng thứ ba.

Phải đến những phút đấu thêm giờ, nỗ lực của Monterrey mới đem về cho họ bàn rút ngắn tỉ số. Người đã ghi bàn danh dự cho đại diện Mexico là tiền đạo De Nigris với một pha dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Với chiến thắng này, Chelsea giành quyền vào tranh chung kết với nhà vô địch Nam Mỹ Corinthians (Brazil). Còn với Monterrey, họ sẽ gặp nhà vô địch châu Phi Al-Ahly (Ai Cập) để tranh hạng ba.

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên