13/02/2014 00:56 GMT+7

Chelsea trả giá vì dứt điểm kém

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dứt điểm kém đã khiến Chelsea bị West Brom cầm hòa 1-1 trên sân khách The Hawthorns vào rạng sáng 12-2 (giờ VN) ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh.

Với phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Chelsea nhanh chóng chiếm thế chủ động và chơi lấn lướt trước West Brom. Trong một thế trận như vậy, nhiều người nghĩ Chelsea sẽ không mấy khó khăn để giành 3 điểm, nhất là khi hậu vệ Ivanovic (Chelsea) ghi bàn mở tỉ số ở phút 45+3. Thế nhưng Chelsea chỉ ra về với 1 điểm sau khi họ không thể “kết liễu” West Brom dù đã tạo ra nhiều cơ hội.

Theo thống kê của Hãng tin BBC, ở trận này Chelsea có đến 60% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 15 cú dứt điểm (bốn lần bóng đi trúng đích, ghi một bàn thắng). Còn West Brom tuy chỉ kiểm soát bóng 40% nhưng họ lại tận dụng thành công cơ hội nguy hiểm duy nhất để ghi bàn gỡ hòa (Victor Anichebe, phút 87).“Các cầu thủ tấn công của Chelsea dường như đã ngừng thi đấu. Họ để đối phương thoải mái dâng lên. Trong 60 phút đầu tiên, Chelsea đã chơi rất tốt nhưng lại không thể tìm kiếm bàn thắng thứ hai để kết liễu trận đấu. Trong 15 phút cuối trận, West Brom là đội bóng chơi tốt hơn. Họ đã cố gắng hết sức để ghi bàn và giành điểm. Tôi nghĩ họ xứng đáng với những gì có được” - báo điện tử Goal.com trích lời HLV Jose Mourinho.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Mourinho bày tỏ sự thất vọng về hàng công của Chelsea. Sau trận thua Sunderland 1-2 khiến Chelsea bị loại ở tứ kết Capital One Cup, HLV Mourinho đã cảnh báo những chân sút của mình phải cải thiện khả năng dứt điểm để có thể hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải năm nay. Nhưng trận đấu với West Brom là minh chứng cho thấy Chelsea cần một tiền đạo đẳng cấp nếu muốn đạt được tham vọng của mình.

Dù vậy, HLV Mourinho cũng không quá bi quan khi nói với Hãng tin Reuters: “Dù không giành được chiến thắng nhưng tôi nghĩ trận hòa này không phải là điều gì đó quá tồi tệ với một đội bóng lớn như Chelsea. Khoảng thời gian cuối trận đấu quả thật rất tồi tệ nhưng chúng tôi sẽ làm việc cật lực và tập trung cao độ ở những trận đấu tiếp theo, cụ thể là cuộc đối đầu với Fulham”.

Kết quả các trận còn lại: Cardiff City - Aston Villa: 0-0, Hull City - Southampton: 0-1, West Ham United - Norwich City: 2-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên