29/10/2012 00:38 GMT+7

Chelsea thua đau vì trọng tài

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 28-10, hai sai lầm liên tiếp của trọng tài Mark Clattenburg đã khiến Chelsea phải nhận trận thua oan uổng 2-3 trước kình địch M.U ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

TTO - Khuya 28-10, hai sai lầm liên tiếp của trọng tài Mark Clattenburg đã khiến Chelsea phải nhận trận thua oan uổng 2-3 trước kình địch M.U ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Một trận thư hùng kịch tính, hấp dẫn nhưng kết quả của nó đã bị vấy bẩn bởi những quyết định thiếu chính xác của trọng tài Mark Clattenburg.

M.U là đội nhập cuộc tốt hơn với bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4. Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Rooney thoát xuống đón đường chuyền của Young rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Van Persie dứt điểm. Bóng trúng cột dọc dội ra đập người trung vệ David Luiz bay ngược trở lại vào lưới, đem về bàn mở tỉ số may mắn cho M.U.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả. Nhưng khi hàng tấn công vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn De Gea thì ở phần sân nhà, lưới của họ đã phải rung lên lần nữa sau pha lên bóng chớp nhoáng của đội khách.

Phút 12, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Valencia thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Cahill phá hụt bóng tạo cơ hội cho Van Persie tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Cech từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không nản chí, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội gây sức ép và những cơ hội bắt đầu xuất hiện. Phút 24, Chelsea được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, David Luiz tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng vào góc thấp, nhưng thủ thành De Gea đã chơi xuất sắc với pha ngã người dùng chân cứu thua cho M.U.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, lưới của M.U đã phải rung lên sau hai pha dứt điểm hiểm hóc bằng đầu của trung vệ Cahill (36') và Torres (42').

Dù thủ thành De Gea đã chơi rất hay nhưng anh cũng không thể giúp M.U đứng vững trước sức ép liên tục của đội chủ nhà. Phút 44, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Rooney phạm lỗi với Hazard. Mata bước lên tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vượt qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ thành De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép M.U, và họ đã quần cho đội khách một trận tơi tả. Phút 53, sau một loạt pha hãm thành liên tục, Oscar đã thực hiện pha treo bóng từ bên cánh trái cho Ramires bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea từ cư ly gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea.

Đang thi đấu tưng bừng, Chelsea bị đẩy vào thế khó khi bị mất người. Phút 63, M.U tổ chức phản công và để ngăn chặn Young ghi bàn, Ivanovic buộc phải đốn ngã Young trước vòng cấm. Thẻ đỏ trực tiếp dành cho Ivanovic và Chelsea chỉ còn 10 người từ phút 63.

Nhưng người khiến Chelsea phải trắng tay trước M.U là trọng tài Mark Clattenburg. Phút 69, từ một pha phản công nhanh, Torres cầm bóng đột phá và bị trung vệ Evans phạm lỗi. Do không theo kịp tình huống nên trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 để truất quyền thi đấu Torres vì cho rằng chân sút đội chủ nhà đã cố tình ngã để kiếm quả đá phạt.

Pha quay chậm lại cho thấy trung vệ Evans phạm lỗi rõ ràng với Torres. Ngay cả Evans cũng thừa nhận lỗi của mình khi đứng lên ra hiệu anh không hề cố tình phạm lỗi với Torres. Nhưng trọng tài Clattenburg lại cho rằng Torres ngã giả vờ và ông đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 để truất quyền thi đấu chân sút người Tây Ban Nha.  

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả đối với đối với đội chủ nhà. Phút 75, trọng tài Clattenburg tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Chicharito. 

Ở tình huống này, Chicharito đã đứng phía dưới hàng phòng ngự Chelsea khi Rafael thực hiện đường căng ngang. Nhưng trọng tài Clattenburg đã không nhìn thấy nên đã công nhận bàn thắng cho M.U, khiến Chelsea phải nhận trận thua oan uổng ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Thua trận này, Chelsea (22 điểm) vẫn giữ được ngôi đầu nhưng khoảng cách giữa họ với hai đội bóng thành Manchester (M.U, Man City) hiện đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 1 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên