18/04/2012 04:03 GMT+7

Chelsea quyết đòi nợ Barca

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các cầu thủ Chelsea tuyên bố sẽ dốc toàn lực đá bại Barcelona trên sân nhà Stamford Bridge (THTT lúc 1g45 ngày 19-4 trên kênh VTV3 và K+1) nhằm đòi lại món nợ bị Barca loại tức tưởi ở bán kết Champions League cách đây ba năm.

TT - Các cầu thủ Chelsea tuyên bố sẽ dốc toàn lực đá bại Barcelona trên sân nhà Stamford Bridge (THTT lúc 1g45 ngày 19-4 trên kênh VTV3 và K+1) nhằm đòi lại món nợ bị Barca loại tức tưởi ở bán kết Champions League cách đây ba năm.

Còn nhớ trong lần gặp nhau đó, Chelsea dù bị đánh giá thấp hơn Barca nhưng đã xuất sắc cầm hòa Barca 0-0 tại chảo lửa Nou Camp ở lượt đi. Trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge, Chelsea cũng chơi rất hay và dẫn trước đối thủ 1-0 đến hết thời gian thi đấu chính thức, nhưng ở phút bù giờ cuối cùng Barca đã gỡ hòa 1-1 do công của Iniesta.

Bàn thua nghiệt ngã đó khiến Chelsea bị loại do luật bàn thắng trên sân khách. Nghiệt ngã hơn cho Chelsea, ở trận này trọng tài người Na Uy Tom Henning Ovrebo đã từ chối bốn quả phạt đền họ xứng đáng được hưởng. Sau trận đấu, các cầu thủ Chelsea đã kịch liệt chỉ trích trọng tài Ovrebo. Chưa hết, nhiều người hâm mộ quá khích còn gửi thư đe dọa giết chết ông khiến ông phải đi tu vì không chịu nổi áp lực.

Dù đã ba năm nhưng những ai yêu mến Chelsea đều cảm thấy đau đớn khi nhắc lại chuyện cũ. Nhất là “những chứng nhân lịch sử” từng góp mặt ở trận đấu đó như: John Terry, Ashley Cole, Lampard, Essien, Drogba và Malouda. Trả lời phỏng vấn tờ The Sun (Anh) trước lần tái đấu này, trung vệ đội trưởng John Terry cho biết: “Chúng tôi sẽ đánh bại Barca để đi đến trận đấu cuối cùng. Dù biết đó là điều khó khăn nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ thực hiện được”.

Xét về thực lực, Chelsea chẳng thể nào sánh nổi với Barca ngay cả khi họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge với sự ủng hộ của hơn 40.000 CĐV. Nhưng hiện nay, kể từ khi HLV Di Matteo thay thế Villas Boas, Chelsea đã có sự hồi sinh mạnh mẽ. Trong 12 trận dưới thời Di Matteo, Chelsea thắng chín, hòa hai, thua một, ghi 28 bàn thắng và để thủng lưới 11 bàn.

Dấu ấn rõ nét nhất của Chelsea dưới thời HLV Di Matteo là các cầu thủ đã lấy lại được tinh thần chiến đấu. Họ chơi bóng với nỗ lực và khát khao chiến thắng mãnh liệt, khác xa so với thái độ thờ ơ, thiếu cố gắng khi Villas Boas còn tại vị. Tiền vệ Lampard nói với AFP: “HLV Matteo thật tài giỏi. Ông ấy yêu đội bóng, nói chuyện thân mật với các cầu thủ và mang đến sự tin tưởng tuyệt đối trong phòng thay quần áo. Điều đó đã tạo động lực giúp các cầu thủ chơi tốt hơn và chúng tôi có niềm tin sẽ đánh bại Barca”.

Nhưng dù có nói thế nào đi chăng nữa thì trên lý thuyết Chelsea vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Barca - đội bóng đang có quá nhiều cầu thủ giỏi và chơi ăn ý với nhau đến kinh ngạc. Trong đó, đáng sợ nhất là “chiếc máy ghi bàn” 24 tuổi Lionel Messi liên tục ghi bàn. Ở mùa này, Messi đã chơi 52 trận ghi được 63 bàn thắng và có 25 đường chuyền kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Ở Champions League, Messi ghi 14 bàn thắng sau chín trận. Và nếu tiếp tục nổ súng ở trận này, anh sẽ trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử ghi hơn 14 bàn chỉ trong một mùa giải của Champions League.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên