18/11/2012 00:58 GMT+7

Chelsea ngã ngựa, Liverpool thắng đậm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 17-11, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của đàn em West Brom. Ở một diễn biến khác, Liverpool đã chấm dứt chuỗi ba trận hòa liên tiếp bằng việc hạ Wigan 3-0 trên sân nhà Anfield.

uilkioL8.jpgPhóng to
W4HEYG0K.jpg
Pha lao người đánh đầu mở tỉ số của Shane Long - Ảnh: PA
Cm53UL11.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ West Brom sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea - Ảnh: EPA

Trên sân The Hawthorns, HLV Di Matteo đã để một loạt trụ cột (Ivanovic, A.Cole, Mata, Oscar) trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận đấu quan trọng với Juventus tại đấu trường Champions League vào giữa tuần sau. Với những thiếu vắng đó, Chelsea đã thi đấu không tốt và họ bị đội chủ nhà West Brom hạ đo ván với tỉ số sát nút 1-2.

Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh trái, Morrison trong tư thế không người kèm đã có pha treo bóng đẹp mắt cho Shane Long thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ David Luiz lao người đánh đầu hạ thủ thành Petr Cech từ cư li gần, đưa West Brom vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và Eden Hazard đã tỏa sáng đem về cho họ bàn thắng quân bình tỉ số ở cuối hiệp 1.

Phút 40, có bóng từ bên cánh trái, Hazard mở bóng sang cánh phải Azpilicueta rồi băng vào đón quả tạt của hậu vệ này đánh đầu tung lưới thủ thành Myhill từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Bàn gỡ đã giúp Chelsea thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên, khi hàng tấn công của họ vẫn chưa có thêm được bàn thắng thì ở phần sân nhà, sự lỏng lẻo của các hậu vệ đã khiến thủ thành Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Phút 50, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng được đẩy ra cánh phải cho Shane Long. Sau một nhịp chặn bóng, Shane Long đã thực hiện quả tạt cho Odemwingie lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Chelsea đánh đầu tung lưới thủ thành Petr Cech từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho West Brom.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, West Brom đã qua mặt Everton (thua Reading 1-2) để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 23 điểm, kém Chelsea 1 điểm và kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

* Tại sân Anfield, Liverpool đã chấm dứt chuỗi trận hòa liên tiếp bằng chiến thắng "3 sao" trước đàn em Wigan.

bU1eEqNH.jpgPhóng to
Niềm vui của Suarez và các cầu thủ Liverpool sau khi sút tung lưới Wigan - Ảnh: Getty

Ở trận này, Liverpool áp đảo ngay từ đầu và đã tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Al Habsi. Nhưng phải đến khi hiệp 2 bắt đầu, các học trò HLV Rodgers mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số.

Phút 47, xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ Wigan, Sterling cướp bóng bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền lại cho Luis Suarez tung cú đại bác hạ gục thủ thành Al Habsi, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Liverpool. Và khi tinh thần lên cao, việc tìm kiếm thêm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với các chân sút quỷ đỏ.

Phút 59, từ pha lên bóng ở trung lộ, Enrique đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Wigan cho Luis Suarez bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Suarez đã dễ dàng xỉa bóng hạ thủ thành Al Habsi, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả đối với thầy trò HLV Martinez. Phút 65, có bóng từ bên cánh phải, Sterling đi bóng vào giữa phối hợp với Suarez rồi thoát xuống đón pha bật tường của tiền đạo này tung cú dứt điểm. Dù thủ thành Al Habsi đã xuất sắc ngã người cứu thua cho Wigan nhưng Enrique đã có mặt, nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Liverpool.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên