12/02/2012 02:09 GMT+7

Chelsea ngã ngựa, Arsenal ngược dòng ấn tượng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 11-2, Chelsea tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua trắng 0-2 trên sân của Everton. Ở một diễn biến khác, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau chiến thắng ngược 2-1 trên sân của Sunderland.

MR1P1vhv.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của tiền vệ Pienaar - Ảnh: Getty Images

Trên sân Goodison Park, Chelsea tiếp tục gây thất vọng bằng một màn trình diễn nhạt nhòa. Trong suốt trận đấu, các học trò HLV Villas-Boas luôn thi đấu với tâm trạng uể oải, nặng nề và thiếu sức sống. Vì thế, dù không thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn đội chủ nhà về thời gian kiểm soát bóng nhưng với một lối chơi nặng nề và thiếu sáng tạo, Chelsea đã không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú ý nhất của The Blues ở trận này là pha đá nối rất nhanh ngay rìa vòng cấm của tiền đạo trẻ Sturridge sau đường chuyền của Mata (phút 26). Nhưng pha dứt điểm này lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ở chiều ngược lại, dù cũng không có nhiều pha lên bóng gây chú ý nhưng Everton lại hơn hẳn Chelsea về khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội. Phút thứ 5, pha tranh bóng giữa hậu vệ Chelsea và Tim Cahill đã vô tình đưa bóng đúng tầm băng xuống của Pienaar. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền vệ này dùng ngực khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm hạ thủ thành Petr Cech, khai thông thế bế tắc cho Everton.

Chiến thắng của Everton được hoàn tất ở giữa hiệp 2 sau một tình huống phản công nhanh. Phút 71, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Stracqualursi thoát xuống đón đường chuyền của Donovan rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ thành Petr Cech, ấn định chiến thắng 2-0 cho Everton.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Everton đã nhảy lên vị trí thứ 10 với 33 điểm, bỏ xa nhóm xuống hạng tới 13 điểm.

Còn đối với Chelsea, thất bại này đã khiến họ bị đánh bật khỏi tốp 4. Thay thế họ là người hàng xóm Arsenal sau chiến thắng ngược 2-1 trên sân của đàn em Sunderland.

P4HgrgjG.jpgPhóng to
Henry lại lập công giúp Arsenal giành chiến thắng - Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu trên sân The Light, Arsenal thi đấu cũng không được tốt và đã để Sunderland vượt lên dẫn trước ở phút 70 sau cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá của McClean (xuất phát từ pha mất bóng của Mertesacker).

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 75, xuất phát từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ của Arteta, Ramsey nhanh chân tung cú sút bồi, bóng bật cột dọc này qua cột dọc kia rồi chui tọt vào lưới đem về bàn gỡ 1-1 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục dồn lên và họ đã tìm được bàn thắng quyết định ở những phút đấu thêm giở. Phút 90+1, từ pha lên bóng bên cánh trái, Arshavin thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Thierry Henry đệm bóng hạ gục thủ thành Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Arsenal.

Đây là bàn thắng thứ ba của Henry cho Arsenal và có thể cũng là bàn thắng cuối cùng của anh trong màu áo CLB này. Bởi ngày 16-2 hợp đồng giữa Henry với Arsenal sẽ hết hạn, và tiền đạo này sẽ quay lại Mỹ để cùng với CLB New York Red Bulls tham dự mùa giải mới.

Chiến thắng này đã đưa Arsenal trở lại tốp 4 với 43 điểm, bằng điểm với người hàng xóm Chelsea nhưng xếp trên do ghi được nhiều bàn thắng hơn đối thủ.

CkICO6cK.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu muộn nhất trong ngày, Tottenham đã giành chiến thắng vang dội 5-0 trên sân nhà trước hiện tượng Newcastle. Các bàn thắng của Tottenham được ghi do công Assou-Ekotto (phút 4), Luis Saha (phút 6, phút 20), Kranjcar (phút 34) và Adebayor (phút 65).

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Tottenham đã xây chắc vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 53 điểm, kém Man City (chưa đá vòng 25) 4 điểm và kém M.U 5 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên