20/05/2012 01:43 GMT+7

Chelsea lên ngôi sau loạt "đấu súng"

TTO
TTO

TTO - Chelsea đã trở thành nhà vô địch mới của bóng đá châu Âu sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trên chấm 11m trước Bayern Munich. Đây là chức VĐ Champions League đầu tiên trong lịch sử của The Blues.

hqdZStB5.jpgPhóng to
Các cầu thủ Chelsea giơ cao cúp vô địch trên sân Allianz-Arena - Ảnh: Getty

Clip các bàn thắng trận Bayern Munich - Chelsea

Trận đấu đã bắt đầu. Ở hiệp 1, Bayern Munich là đội giao bóng trước. Bayern Munich ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Chelsea ra sân với trang phục toàn xanh.

Phút 5, Bayern Munich có hai pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea. Đáng tiếc pha dứt điểm của Schweinsteiger bật chân hậu vệ Chelsea bay vọt xà, còn pha dứt điểm sau đó của Kroos lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 8, Bayern Munich có pha phản công khá nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha ngoặc bóng và dứt điểm vào góc xa sở trường của Robben lại đưa bóng đi không chính xác.

Phút 13, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Chelsea, nhưng lần này pha chạy cắt mặt đánh đầu của Gomez sau quả tạt bên cánh trái của Ribery lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 18, Gomez có cơ hội rất tốt để đưa Bayern Munich vượt lên sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha làm động tác giả của tiền đạo này lại không thành công nên đã không thể tung ra được cú dứt điểm.

n4ekSmFv.jpgPhóng to
Schweinsteiger tung cú dứt điểm về phía khung thành Chelsea - Ảnh: Getty

VAAAAOOOO.... NHƯNG KHÔNG VAAAAOOOO..., Phút 21, Robben phối hợp với Ribery rồi băng vào thực hiện pha dứt điểm rất nhanh. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm của chân sút người Hà Lan lại trúng chân thủ thành Cech ra ngoài.

Phút 28, Bayern Munich được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Luiz phạm lỗi với Muller. Robben tung cú dứt điểm chân trái cực mạnh nhưng bóng lại không vượt qua được hàng rào của Chelsea.

Phút 32, từ đường chuyền của Gomez, Robben tung cú dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Nhưng lần này pha dứt điểm của chân sút người Hà Lan lại đưa bóng vào ngay vị trí thủ thành Cech.

Phút 33, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Cahill bị trung vệ Boateng phạm lỗi. Nhưng Mata cũng không tận dụng được với pha dứt điểm vọt xà.

CƠ HỘI, phút 36, từ quả tạt bên cánh trái của Contento, Muller băng vào thực hiện pha đệm bóng rất nhanh. May cho Chelsea bóng đã đi chệch cột dọc.

at1oBZ3S.jpgPhóng to
Một pha uy hiếp khung thành Chelsea của Bayern - Ảnh: Getty

CƠ HỘI, phút 37, từ một pha phản công nhanh, Mata chuyền bóng cho Kalou thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Nhưng thủ thành Neuer đã chơi xuất sắc với pha bay người tóm gọn.

CƠ HỘI, phút 39, Ribery và Gomez đã có cơ hội để mở tỉ số cho Bayern Munich nhưng cả hai đều không tận dụng được. Ribery dứt điểm quá thiếu chính xác trong tư thế trống trải sau đường chuyền của Robben. Bóng tìm đến vị trí Gomez nhưng chân sút này lại đệm bóng qua nhẹ nên không gây được nguy hiểm cho thủ thành Cech.

VAAAAOOOO.... NHƯNG KHÔNG VAAAAOOOO..., phút 42, Gomez có cơ hội đối mặt với thủ thành Cech sau cú đánh gót tinh tế của Muller. Ở một góc sút rất rộng và chỉ cách khung thành chừng 12m nhưng chân sút này lại vụng về dứt điểm lên trời, bỏ lỡ cơ hội mở tỉn số cho Bayern Munich.

Phút 45+1, trọng tài đả nổi còi cho hiệp một trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea kết thúc, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Phút 47, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành thủ môn Petr Cech, nhưng lần nay pha dứt điểm từ xa của kroos lại bật chân hậu vệ Chelsea bay vọt xà.

xpxZUUG1.jpgPhóng to
Sự tiếc nuối của các cầu thủ Bayern Munich sau những cơ hội bị bỏ lỡ - Ảnh: Getty

VAAAAOOOO... phút 54, lưới của Chelsea đã rung lên sau pha sút bồi của Ribery. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì Ribery đã rơi vào thế việt vị trước khi thực hiện pha dứt điểm.

Phút 65, trong 10 phút vừa qua, thế trận vẫn nào trong tay của Bayern Munich. Nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa tìm được cách bả gãy tuyến phòng ngự dày đặc của đội khách.

Phút 72, phản công nhanh, Robben thoát xuống tung cú dứt điểm từ xa. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm của số 10 lại vào ngay tay thủ thành Cech.

THAY NGƯỜI, phút 73, Chelsea có sự thay đổi người với Malouda vào thay cho Bertrand.

VAAAAOOOO.... NHƯNG KHÔNG VAAAAOOOO..., phút 78, thêm một cơ hội ngon ăn nữa bị các cầu thủ Bayern Munich bỏ lỡ. Lần này người bỏ lỡ là Muller với pha dứt điểm chệch cột dọc từ cư li 10m.

THẺ VÀNG; phút 81, trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ A.Cole (Chelsea) sau pha phạm lỗi Muller.

VAAAAOOOO...., phút 84, từ quả tạt bên cánh trái của Kroos, Muller thoát xuống đánh đầu đập đất đưa bóng vượt qua tay thủ thành Cech, mở tỉ số trận đấu.

qkfHtDPQ.jpgPhóng to
8C8kU8ZA.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau pha đánh đầu mở tỉ số của Muller - Ảnh: Getty

THAY NGƯỜI; phút 85, Chelsea thay người thứ hai với Torres vào sân thay cho Kalou.

THAY NGƯỜI; phút 86, Bayern Munich có sự thay người đầu tiên với Van Buyten vào sân thay cho cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu Muller.

VAAAAOOOO...., phút 88, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mata, Drogba bật cao hơn các hậu vệ Bayern Munich bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

h9khr0r4.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau pha ghi bàn gỡ hòa của Drogba - Ảnh: Getty

Phút 90+3, trọng tài đã nổi còi cho hiệp 2 trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea kết thúc. Hòa 1-1, hai đội phải đa 1the6m hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Hiệp phút thứ nhất đã bắt đầu.

PENALTY, phút 93, Ribery đột phá trong vòng cấm và bị Drogba phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Drogba và tặng cho đội chủ nhà mọt quả penalty.

VAAAAOOOO....NHƯNG KHÔNG VAAAAOOOO..., thủ thành Cech đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Robben.

qDYb059e.jpgPhóng to
Pha ngã người chặn đứng cú sút 11m của Robben của thủ thành Cech - Ảnh: Getty

THAY NGƯỜI; phút 97, Bayern Munich có sự thay người bắt buộc với Olic vào thay cho Ribery bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 105, những phút vừa tốc độ trận đấu đã có phần giảm xuống khi cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Có cảm giác hai đội đang muốn đẩy trận đấu những loạt sút luân lưu may rủi.

VAAAAOOOO.... NHƯNG KHÔNG VAAAAOOOO..., phút 108, đến lượt Olic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Bayern Munich với pha đệm bóng cắt ngang mặt khung thành từ cư li 5m.

Phút 120, trọng tài đã nổi còi cho hiệp phụ thứ hai kết thúc. Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu luân luân để xác định đội vô địch.

ĐÁ LUÂN LƯU:

Lượt 1: VAAAAOOOO...., tỉ số là 1-0 cho Bayern Munich với pha dứt điểm chính xác của Lahm.

Lượt 1: KHÔNG VAAAAOOOO...., thủ thành Neuer đã xuất sắc ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Mata, đem về lợi thế cho Bayern Munich.

Lượt 2: VAAAAOOOO...., tỉ số là 2-0 cho Bayern Munich sau pha dứt điểm chính xác của Gomez.

Lượt 2: VAAAAOOOO...., tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Chelsea với pha dứt điểm chính xác của Luiz.

Lượt 3: VAAAAOOOO...., tỉ số được nâng lên thành 3-1 cho Bayern Munich với pha dứt điểm chính xác của thủ thành Neuer.

Lượt 3: VAAAAOOOO...., tỉ số là 2-3 cho chelsea với pha dứt điểm chính xác của Lampard.

Lượt 4: KHÔNG VAAAAOOOO...., thủ thành Cech đã xuất sắc ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Olic, mở ra hi vọng cho Chelsea.

Lượt 4: VAAAAOOOO...., tỉ số được quân bình 3-3 cho Chelsea với pha dứt điểm chính xác của A.Cole.

U2pi0r4O.jpgPhóng to
Cú sút đưa Chelsea lên ngôi vô địch - Ảnh: Getty

Lượt 5: KHÔNG VAAAAOOOO...., may mắn đã không đứng về phía Bayern Munich với pha dứt điểm trúng cột dọc của Schweinsteiger.

Lượt 5: VAAAAOOOO...., Chelsea đã trở thành nhà vô địch mới của châu Âu sau pha dứt điểm chính xác ở lượt sút thứ 5 của Drogba.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Contento, Tymoschuk, Boateng, Schweinsteiger, Kroos, Muller, Robben, Ribery, Gomez

Chelsea: Cech, Boswinga, Cahill, Luiz, Cole, Mikel, Lampard (c), Kalou, Mata, Bertrand, Drogba

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên