02/11/2012 04:51 GMT+7

Chelsea lại than phiền trọng tài

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - HLV Roberto Di Matteo tiếp tục than phiền trọng tài dù Chelsea đá bại Manchester United (M.U) 5-4 tại Stamford Bridge vào rạng sáng 1-11 để giành vé vào tứ kết Cúp liên đoàn Anh (League Cup).

Chelsea báo thù thành công

lvsw7LoL.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: Getty Images

So với lần gặp nhau cách đây ba ngày, ở trận này cả Chelsea lẫn M.U đều tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị. Trong đó, HLV Alex Ferguson (M.U) thực hiện mười sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát, so với sáu thay đổi về nhân sự của Chelsea. Nhưng chẳng vì thế mà trận đấu kém vui, trái lại còn kịch tính và nghẹt thở hơn cả mong đợi.

M.U nhập cuộc tốt hơn với ba lần vượt lên dẫn trước 1-0, 2-1 rồi 3-2 với các pha làm bàn của Ryan Giggs (phút 22), Chicharito (phút 43), Nani (phút 59). Còn Chelsea kiên trì đeo bám đối thủ đến những giây phút cuối cùng để lần lượt gỡ hòa 1-1 phút 31 do công của David Luiz từ chấm 11m, rồi 2-2 ở phút 52 bằng pha lập công của Gary Cahill. Phút 90+4, tiền vệ Eden Hazard sút thành công quả đá phạt 11m gỡ hòa 3-3, giúp Chelsea “trở về từ cõi chết”.

Hưng phấn, Chelsea đã vùng lên trong 30 phút hiệp phụ và ghi được hai bàn thắng do công của Sturridge (phút 98), Ramires (phút 116) dẫn trước 5-3. Dù lão tướng Ryan Giggs sút thành công quả phạt đền ở phút 120 giúp M.U gỡ 4-5 nhưng thời gian không còn đủ để họ gượng dậy.

Ngoài những diễn biến kịch tính trên sân, cuộc chiến trên khán đài Stamford Bridge cũng gay cấn không kém. Khoảng 6.000 CĐV M.U đến theo dõi trận đấu này đã mang theo tấm băngrôn viết dòng chữ: “Clattenburg: trọng tài, lãnh đạo, huyền thoại” nhằm ca ngợi trọng tài Clattenburg đã “bắt ép” Chelsea ở trận đấu với M.U cách đây mấy ngày.

Các CĐV Chelsea đáp trả bằng cách liên tục gây áp lực cho trọng tài Lee Mason. Mỗi khi ông này thổi phạt cầu thủ Chelsea, trên khán đài vang lên những tiếng la ó, huýt sáo kèm theo những câu chế giễu như: “Mày còn tệ hơn cả Clattenburg”. Nhưng khi trọng tài Lee Mason cho Chelsea hưởng hai quả phạt đền, CĐV áo xanh lại hết lời hoan hô. Còn phe áo đỏ M.U kịch liệt phản đối, đốt pháo sáng ném vào sân. Thậm chí một CĐV còn chạy vào sân rồi sau đó chạy ngược trở lại khán đài.

Dù chiến thắng nhưng HLV Roberto Di Matteo (Chelsea) vẫn tiếp tục than phiền trọng tài khi nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi muốn được các trọng tài đối xử công bằng hơn. Đáng lý chúng tôi phải được hưởng thêm một quả phạt đền ở hiệp hai khi hậu vệ Michael Keane (M.U) để bóng chạm tay trong vòng cấm”.

HLV Alex Ferguson (M.U) tỏ ra tức giận chỉ trích Nani vì tiền vệ này để mất bóng ở phút bù giờ thứ 4, tạo cơ hội cho Chelsea phản công và gỡ hòa 3-3. Ông Ferguson giận dữ khi trả lời tờ The Guardian: “Nani có bóng gần chấm phạt góc, nếu cậu ta cố gắng giữ bóng chờ trận đấu kết thúc, mọi chuyện đã xong. Đằng này cậu ta lại cố gắng đi bóng vượt qua một cầu thủ Chelsea và không thành công, tạo cơ hội cho đối thủ gỡ hòa. Là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng ở tình huống này Nani xử lý quá ngốc nghếch”.

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên