04/01/2013 13:05 GMT+7

Chelsea ký hợp đồng với Demba Ba, Pato hồi hương

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền đạo người Senegal Demba Ba đã chính thức trở thành người của Chelsea sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng ba năm rưỡi với đội chủ sân Stamford Bridge.

TTO - Tiền đạo người Senegal Demba Ba đã chính thức trở thành người của Chelsea sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng ba năm rưỡi với đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo thông tin từ Daily Mail, cuộc chuyển nhượng Demba Ba chính thức được Chelsea khởi động ngày 1-1-2013 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông bắt đầu mở cửa. Chelsea đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 7 triệu bảng mà Newcastle đã ký với Demba Ba, khiến ''chích chòe" không thể từ chối vụ chuyển nhượng.

Hôm qua, trong khi các đồng đội ra sân thi đấu với Everton ở vòng 21 (Newcastle thua 1-2), Demba Ba đã đến Chelsea để kiểm tra sức khỏe. Sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, chân sút người Senegal đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm rưỡi, chính thức trở thành người của Chelsea từ ngày 3-1-2013.

Cũng theo Daily Mail, mức lương của Demba Ba tại sân Stamford Bridge là 70.000 bảng/tuần, gấp đôi so với những gì Newcastle đã trả cho anh hơn một năm qua.

Demba Ba, 27 tuổi, đã ghi 29 bàn thắng sau 54 lần ra sân cùng Newcastle kể từ mùa hè năm 2011. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Newcastle, Demba Ba được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea cải thiện khả năng ghi bàn trong thời gian tới.

Theo tuyên bố của HLV Rafael Benitez, nếu không có chấn thương bất ngờ xảy ra, Demba Ba sẽ ra mắt Chelsea trong chuyến làm khách trên sân Southampton ở vòng 3 Cúp FA vào đêm mai (5-1).  

* Ở một diễn biến khác, tiền đạo Alexandre Pato đã quyết định rời bỏ Serie A và các sân chơi tại châu Âu để trở lại quê nhà khoác áo nhà VĐTG Corinthians từ năm 2013.

Vụ chuyển nhượng Pato từ AC Milan sang Corinthians đã chính thức được hoàn tất sau khi đội bóng Ý chấp nhận giá 15 triệu euro từ phía nhà VĐTG Corinthians. Tại Corinthians, Chú vịt (biệt danh của Pato) khoác áo số 7 và anh sẽ thi đấu cho đội bóng này với bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Phát biểu trước báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng với Corinthians, Pato cho biết: "Tôi ước ao có thể nói lời tạm biệt với AC Milan. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, đầu tiên là ngài chủ tịch Silvio Berlusconi, sau đó là các thành viên của Milan, những người đã gắn bó cùng tôi suốt quãng thời gian khó quên vừa qua”.

"Tôi đã trở thành người của Corinthians và tôi hi vọng sẽ được ra sân nhiều hơn tại đây. Tôi luôn muốn mình là một phần của màu cờ sắc áo AC Milan và tôi sẽ không bao giờ quên thời gian thi đấu tại AC Milan. Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả...", Pato cho biết thêm.

Sau 5 năm rưỡi khoác áo AC Milan (từ tháng 8-2007), Pato đã ra sân tổng cộng 150 trận (trên tất cả mọi mặt trận), ghi được 63 bàn thắng và cùng với CLB này giành hai danh hiệu: Serie A (2010-2011), Siêu Cúp Ý (2011).

Về với quê nhà, Pato hi vọng sẽ thoát khỏi những cơn chấn thương dai dẳng và tìm lại được phong độ đỉnh cao để được gọi vào đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2014 - giải đấu mà đội tuyển vàng - xanh là nước chủ nhà. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên